Thương hiệu vượt thời gian, tự hào Bia của người Việt

Thứ 7, 03/08/2024, 16:01 (GMT+7)

Chia sẻ

Tiền thân của Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (HABECO) ngày nay là Nhà máy Bia Hommel do người Pháp xây dựng từ năm 1890. Năm 1957, Nhà máy Bia Hommel được Chính phủ Việt Nam tiếp quản, khôi phục lại và đổi tên thành Nhà máy Bia Hà Nội.

Đến ngày 15/8/1958, trong không khí cả nước sôi sục chào mừng kỷ niệm 13 năm Cách mạng Tháng Tám thành công, chai bia đầu tiên của Việt Nam mang nhãn hiệu Trúc Bạch ra đời - một sản phẩm do chính bàn tay, khối óc và tâm huyết của người Việt làm ra.

Trải qua 65 năm khôi phục và phát triển trên hành trình 133 năm lịch sử hình thành, HABECO tự hào với những sản phẩm mang thương hiệu Quốc gia Việt Nam, những sản phẩm của người Việt. Từ những thương hiệu bia đã một thời ăn sâu vào tâm trí người Hà Nội như Hồng Hà, Hữu Nghị, Bia Hà Nội, Bia hơi Hà Nội… HABECO đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu cho ra mắt các sản phẩm Bia Hà Nội nhãn xanh, Bia chai Trúc Bạch 330ml, Bia Hanoi Beer Premium, Nước uống đóng chai UniAqua. Năm 2019, HABECO ra mắt cặp sản phẩm Bia Hanoi BOLD & Light mang phong cách hiện đại, trẻ trung. Sản phẩm đánh dấu sự "chuyển mình" của HABECO trong công cuộc "đón đầu những xu hướng mới" của ngành đồ uống tại Việt Nam. Năm 2020, sản phẩm Bia Hà Nội 1890 được ra đời, là mốc son đánh dấu 130 năm kế thừa tinh hoa lịch sử của Bia Hà Nội. Giai đoạn 2021-2023, HABECO liên tục nghiên cứu, cải tiến, cho ra mắt các dòng sản phẩm phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng, nâng cao chất lượng sản phẩm và cải tiến mẫu mã, như: Bia Hanoi Cool, Bia lon Sleek Trúc Bạch, Bia lon Sleek Hanoi Beer Premium, Bia lon Sleek Hanoi Bold & Light.

Bia hơi Hà Nội mát lạnh sảng khoái uống ở đâu?

Một trong những cột mốc đánh dấu sự phát triển của Tổng công ty là năm 2010, HABECO hoàn thành và đưa vào hoạt động Nhà máy Bia Hà Nội - Mê Linh. Nhà máy Bia Hà Nội - Mê Linh ra đời và đi vào hoạt động trước hết là đáp ứng chủ trương quy hoạch của Nhà nước về một Thủ đô xanh - sạch - đẹp, đảm bảo vệ sinh môi trường; đồng thời đáp ứng quy hoạch phát triển của HABECO. Đây là nhà máy chủ lực của HABECO có hệ thống thiết bị đồng bộ hiện đại nhất Đông Nam Á với công suất sản xuất đạt 200 triệu lít bia/năm, chiếm khoảng 25 - 30% sản lượng sản xuất của toàn tổ hợp; sản xuất các sản phẩm bia chai và bia lon của HABECO trên hệ thống dây chuyền công nghệ hiện đại, tiên tiến, với công suất dây chuyền cao nhất lên tới 60 nghìn chai, lon/giờ và tuân thủ nghiêm ngặt theo hệ thống quản lý chất lượng, an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường quốc tế như ISO 9000, 14000, 22000, HACCP,... Đội ngũ vận hành là các kỹ sư có tay nghề cao, thường xuyên được đào tạo, nâng cao trình độ và phong cách làm việc chuyên nghiệp. Xác định mục tiêu phát triển bền vững, Nhà máy luôn chú trọng công tác bảo vệ môi trường, quản lý nguồn tài nguyên và tiết kiệm năng lượng, hướng tới một nền sản xuất xanh sạch.

Giai đoạn 2020 - 2021, đất nước trải qua những ngày tháng vô cùng khó khăn bởi đại dịch Covid-19 với nhiều diễn biến phức tạp, gây ảnh hưởng tới đời sống của người dân cũng như nền kinh tế, xã hội của đất nước. Ngành đồ uống nói chung và HABECO nói riêng chịu tác động nặng nề khi mọi hoạt động sản xuất và kinh doanh đều phải giảm năng suất để tập trung vào công tác phòng, chống dịch bệnh. Trong bối cảnh cả nước chung tay đẩy lùi dịch Covid-19, bằng tấm lòng, tình cảm và trách nhiệm của một doanh nghiệp Việt đối với xã hội, HABECO đã góp sức mình cho cộng đồng với những hoạt động thiết thực như: Trao tặng các vật phẩm thiết yếu tới các lực lượng chống dịch ở tuyến đầu chiến đấu với dịch bệnh nguy hiểm, giữ gìn sức khỏe cho người dân; Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ, ủng hộ chương trình “Sóng và máy tính cho em”; Khánh thành bàn giao “Nhà tình nghĩa” và trao quà cho các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng trên địa bàn tỉnh Quảng Trị; Đoàn Thanh niên HABECO tổ chức hiến máu nhân đạo ủng hộ kho dự trữ máu quốc gia thiếu hụt trong giai đoạn dịch bệnh...

Bằng những hành động tích cực trong công tác hoạt động xã hội, HABECO đã nhận được sự ủng hộ tin yêu của rất nhiều đối tác, người tiêu dùng. Bên cạnh đóng góp cho ngân sách Nhà nước, HABECO góp phần lớn vào sự phát triển xã hội. Nhìn lại lịch sử dựng xây và phát triển cho thấy, các thế hệ người HABECO luôn vững vàng vượt qua mọi thử thách, khó khăn và sóng gió, để HABECO có được những bước phát triển mạnh mẽ như ngày hôm nay với những thành tựu ấn tượng:

- Năng lực sản xuất đạt 900 triệu lít bia/năm.

- Đóng góp vào ngân sách nhà nước 1.978 tỷ đồng/năm.

- Hệ thống 16 công ty con và 6 công ty thành viên trải khắp cả nước.

- Giữ vị trí Top 3 thương hiệu nắm giữ thị phần lớn nhất ngành bia Việt Nam và số 1 tại thị trường bia Miền Bắc.

- HABECO đã và đang chinh phục những người tiêu dùng trong nước và quốc tế, mở rộng thị trường xuất khẩu.

Với những đóng góp quan trọng cho sự phát triển của đất nước, HABECO tự hào đạt được những giải thưởng cao quý như:

Doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia năm thứ 6 liên tiếp; Top 10 ngành Nông nghiệp - thực phẩm mạnh 2022; Top 25 thương thiệu F&B dẫn đầu của Forbes Việt Nam; Top 10 Sao Vàng Đất Việt.

Với truyền thống lâu đời, cùng với lòng tự hào là những người tiếp nhận, lưu giữ và truyền lại cho thế hệ tiếp theo chất men gắn kết mọi người, lớp lớp các thế hệ HABECO luôn nỗ lực phấn đấu không ngừng để bảo vệ và phát triển thương hiệu Bia Hà Nội - thương hiệu đã trở thành một phần lịch sử của mảnh đất Hà Nội ngàn năm văn hiến, xây dựng HABECO là một doanh nghiệp đầy sức trẻ năng động, vững mạnh và trở thành doanh nghiệp dẫn đầu trong ngành bia, rượu, nước giải khát tại Việt Nam và khu vực.

Nhà Hàng Bia Hơi 1b Bắc Sơn 

Bình luận của bạn

Tin khác