Phường Hàng Trống

Thứ 4, 26/06/2024, 15:09 (GMT+7)

Chia sẻ

Phường Hàng Trống là khu vực buôn bán sầm uất bao trọn Công viên Hồ Hoàn Kiếm, nổi bật với những con đường rợp bóng cây ven hồ và nằm cạnh Đền Ngọc Sơn duyên dáng với phần mái cong. Nhà thờ lớn Hà Nội mang phong cách tân Gothic do Pháp xây dựng vào những năm 1880. Chùa Lý Triều Quốc Sư trang trí nội thất mạ vàng từ thế kỷ 12, hiện đã được tu sửa. Trung tâm múa rối nước Bông Sen nổi bật với những con rối gỗ đặc sắc xuất hiện trong các màn biểu diễn dân gian truyền thống.

Phường Hàng Trống là một trong những khu phố cổ của Hà Nội, có lịch sử phát triển hơn 900 năm. Theo các tài liệu lịch sử, khu vực này đã được xây dựng vào đầu thế kỷ 11, trong thời kỳ nhà Đinh và nhà Lý, như một khu phố thương mại quan trọng của thủ đô Thăng Long.

Tên gọi "Hàng Trống" xuất phát từ việc các thương nhân từ các vùng lân cận đưa đồ đến buôn bán và lưu kho tại đây, thường đem theo các thùng trống để đựng hàng hóa. Từ đó, người ta đã đặt tên khu vực này là "Hàng Trống".

Trong thời gian phát triển, phường Hàng Trống đã trở thành một trung tâm kinh tế, thương mại và văn hóa của Hà Nội, với nhiều cửa hàng, tiệm bán hàng, xưởng sản xuất và nhà sách. Ngoài ra, phường Hàng Trống còn là nơi sinh sống và làm việc của nhiều nghệ nhân về các nghề thủ công truyền thống của Việt Nam như thêu, dệt, đồng khảm, đúc đồng, chạm khắc gỗ và tranh dân gian.

Từ những năm 1990, phố Hàng Trống cùng với các phố cổ khác của Hà Nội đã được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới. Hiện nay, phường Hàng Trống vẫn là một địa điểm du lịch quan trọng của Hà Nội, thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước đến tham quan và khám phá vẻ đẹp của nét văn hóa truyền thống của Việt Nam.

Phố Hàng Trống được biết đến với 1 dòng tranh rất nổi tiếng phục vụ cho giới quý tộc và thờ cúng ngày xưa chính là tranh Hàng Trống. Hiện tại, tranh ở đây bán còn lại không nhiều chủ yếu là hình thức tranh chép lại. Khu vực phố này còn có cây đa nghìn tuổi nằm trong khuôn viên của Tòa soạn báo Nhân Dân. 

Hàng Trống là một phường thuộc quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội, Việt Nam. Phường Hàng Trống có diện tích 0,34 km², dân số năm 1999 là 8.344 người, mật độ dân số đạt 24.541 người/km².

Thông tin Quận (phường) Hoàn Kiếm


Bảng tin phường Hàng Trống 


UBND phường Hàng Trống

24 P. Chân Cầm, Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội,   Tel: 024 3825 7020

Các tuyến đường chính 

+ Lê Thái Tổ 

+ Nhà Chung

+ Hàng Trống 

+ Nhà Thờ 

+ Ấu Triệu 

+ Lý Quốc Sư




Điểm đến

Văn hóa, tín ngưỡng, di tích lịch sử

Nhà Thờ Lớn Hà Nội

Nhà Thờ Lớn Hà Nội

.
.

.

Quà tặng, đồ lưu niệm

.
.
.

.

Check in

Báo Hà Nội Mới

Check in Báo Hà Nội Mới 

Check in Nhà Thờ Lớn Hà Nội

Check in Nhà Thờ Lớn Hà Nội 

 Trạm cafe Nhân dân .

Quán cà phê trạm đọc báo Nhân Dân

.

Khách sạn, nhà nghỉ 

Khách sạn Four seasons  24 P. Lê Thái Tổ, Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Vietnam

khách sạn Hồ Gươm, 76 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

khách sạn Hồ Gươm, 76 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Apricot Hotel Hanoi, 136 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

...

Khách Sạn tại Hà Nội


SÀN TMĐT P 


36phophuong.vn 

Bình luận của bạn

Tin khác