Phường Tràng Tiền

Thứ 6, 28/06/2024, 15:34 (GMT+7)

Chia sẻ

Tràng Tiền là một phường thuộc quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội, Việt Nam. Phường Tràng Tiền có diện tích 0,38 km², dân số năm 1999 là 6.734 người, mật độ dân số đạt 17.721 người/km²

Phường Tràng Tiền là một phường nằm trong Quận Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội. Tên phường có nguồn gốc từ một con đường mang tên Tràng Tiền, từng là con đường ven sông Hồng, bắt đầu từ Cầu Long Biên và kết thúc ở Vườn hoa Lý Thái Tổ. Đây là một trong những con đường lâu đời nhất ở Hà Nội, được biết đến từ thế kỷ XVI.

Thông tin Quận (phường) Hoàn Kiếm

Bảng tin phường Tràng Tiền

Trước khi thành lập thành phố Hà Nội vào năm 1873, khu vực này thuộc về khu vực Đại La. Sau đó, khi thành phố Hà Nội được thành lập, khu vực này được chia thành nhiều phường, trong đó có phường Tràng Tiền.

Phường Tràng Tiền được xem là một trong những phường có vị trí đắc địa và quan trọng của Thành phố Hà Nội, nằm gần nhiều địa điểm du lịch, văn hóa và kinh tế như: Hồ Gươm, Nhà hát Lớn, Bảo tàng Dân tộc học, khu phố cổ Hà Nội và nhiều trung tâm thương mại lớn như Tràng Tiền Plaza, Vincom Center, Lotte Center Hanoi.

Phường Tràng Tiền là một trong 18 phường của Quận Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội. Phường nằm ở phía Đông bắc của quận Hoàn Kiếm, giáp với các phường: Hàng Bài, Hàng Trống, Trần Hưng Đạo, Phan Chu Trinh và Hàng Bông.

Ngoài ra, phường còn nằm bên bờ Hồ Hoàn Kiếm - một trong những điểm du lịch nổi tiếng của Hà Nội.

Ở phường Tràng Tiền có nhiều tòa nhà lịch sử và kiến trúc đẹp, bao gồm: Nhà hát lớn Hà Nội, Khách sạn Sofitel Legend Metropole Hanoi, Tháp đồng hồ và Nhà ga Hà Nội. Ngoài ra, phường cũng có nhiều cửa hàng bán đồ thủ công mỹ nghệ và quán cà phê, thu hút nhiều du khách đến thăm quan và mua sắm.

Các tuyến đường

+ Tràng Tiền

+ Hai Bà Trưng 

+ Hàng Khay 

+ Đinh Tiên Hoàng 

+ Ngô Quyền 

+ Phan Chu Trinh 

+ Lý Thái Tổ

+ Cổ Tân 

+ Lê Phụ Hiểu 

+ Quang Trung 

+ Lê Thạch 

+ Lê Lai 

+ Đinh Lễ 

+ Nguyễn Xí 

+ Tông Đản 

+ Lý Đạo Thành 

+ Nguyễn Khắc Cần 

+ Trần Quang Khải 

+ Phạm Sứ Mạnh 




SÀN TMĐT P 


36phophuong.vn

Bình luận của bạn

Tin khác