Trụ sở Công an Quận Hoàn Kiếm

Thứ 6, 09/08/2024, 18:02 (GMT+7)

Chia sẻ

Công an quận Hoàn Kiếm với bề dày lịch sử, luôn là một trong những lá cờ đầu trong việc bảo vệ sự bình yên của quận Hoàn Kiếm nói riêng và TP. Hà Nội nói chung. Là một trong những địa chỉ đỏ của Thủ đô, Trụ sở Công an  quận Hoàn Kiếm hiện nay được bảo tồn và trưng bày những hiện vật, tư liệu, tranh ảnh liên quan đến lịch sử cảnh sát Việt Nam. Trụ sở Công an quận Hoàn Kiếm là một nơi giáo dục lịch sử, văn hóa, tinh thần yêu nước cho thế hệ trẻ.



Trụ sở Công an quận Hoàn Kiếm tại ngã 4 Lê Thái Tổ - Bà Triệu - Hàng Khay - Tràng Thi được xây dựng từ cuối thế kỷ 19 theo phong cách kiến trúc Pháp.

Dòng chữ “Commissariat de Police” bằng tiếng Pháp (dịch nghĩa là Sở Cẩm) hiện vẫn được lưu giữ và nằm trên cổng trụ sở Công an quận Hoàn Kiếm.

Những hoa văn đặc trưng kiến trúc Pháp vẫn được giữ lại gần như nguyên vẹn.

Mái vòm trụ sở Công an quận Hoàn Kiếm là một trong những điểm nhấn đặc trưng của công trình.

Trụ sở Công an quận Hoàn Kiếm nằm sát Hồ Gươm, cổng ra vào lại trùng với di tích lịch sử kháng chiến từ năm 1946, số 2 đường Tràng Thi. Di tích trụ sở công an quận Hoàn Kiếm là một công trình kiến trúc có giá trị lịch sử và văn hóa đối với thành phố Hà Nội. Đây là một tòa nhà được xây dựng vào năm 1915, là trụ sở của Sở cảnh sát Trung ương thời kỳ Pháp thuộc. Được xây dựng với kiến trúc theo phong cách Pháp, có những cột trụ, mái ngói, cửa sổ, ban công và hệ thống đèn trang trí đặc trưng.

Tour địa chỉ đỏ ở Hà Nội  

Bình luận của bạn

Tin khác