Báo Nhân dân 71 Hàng Trống

Thứ 6, 09/08/2024, 18:11 (GMT+7)

Chia sẻ

Báo Nhân Dân được thành lập vào ngày 11 tháng 3 năm 1951, là tờ báo đầu tiên của Việt Nam được in bằng máy in quay. Báo Nhân Dân đã đồng hành cùng nhân dân Việt Nam trong cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, xây dựng và bảo vệ đất nước.

Báo Nhân Dân là cơ quan ngôn luận của Đảng Cộng sản Việt Nam. Được xem là "Cơ quan trung ương, tiếng nói của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam".

Báo Nhân Dân hằng ngày có số lượng phát hành 200 nghìn bản/ngày, phát hành rộng rãi đến từng chi bộ trên phạm vi cả nước và một số được phát hành tại nước ngoài. Ngoài ra, một số ấn phẩm khác như cuối tuần, hằng tháng cũng có số lượng phát hành tương đối lớn. Nhân Dân điện tử cũng có số lượng truy cập lớn và được công ty Alexa xếp hạng 1475 tại Việt Nam vào ngày 31/5/2006

Tô điểm thêm cho những di tích ở Hà Nội không thể không nhắc đến cây đa trong khuôn viên nhà 71 phố Hàng Trống, nơi đặt trụ sở Báo Nhân Dân từ sau tiếp quản 1954 cho đến nay. Ta vẫn thường thấy hình ảnh đội ngũ biên tập, phóng viên, ký giả và thậm chí là người dân Thủ đô ngồi dưới gốc cây đa hóng mát. Địa chỉ đỏ 71 Hàng Trống còn là cơ quan Trung ương của Đảng Cộng sản Việt Nam, tiếng nói của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam.

Trong những ngày đầu Toàn quốc kháng chiến, nhà số 71 phố Hàng Trống là nơi chứng kiến nhiều trận đánh quyết liệt của quân và dân Liên khu I anh hùng. Cùng với các di tích lịch sử cách mạng kháng chiến trên địa bàn thủ đô, trụ sở báo Nhân Dân tại 71 Hàng Trống mãi mãi là địa chỉ đỏ, nơi giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ.

Ngày 18/6, nhân dịp kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, Báo Nhân Dân đã tổ chức ra mắt không gian trưng bày, trải nghiệm, và giới thiệu sản phẩm của Báo Nhân Dân tại kiot số 71 phố Hàng Trống, phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Tour địa chỉ đỏ ở Hà Nội  

Bình luận của bạn

Tin khác