Phường Lý Thái Tổ

Thứ 4, 26/06/2024, 14:00 (GMT+7)

Chia sẻ

Phường Lý Thái Tổ thuộc quận Hoàn Kiếm, được lấy tên từ vị vua khai sinh ra triều đại Nhà Lý, người đã từng cho di chuyển cố đô Hoa Lư về mảnh đất Thăng Long Hà Nội, là một trong những bậc minh quân bậc nhất trong lịch sử trải dài suốt hàng ngàn năm của Việt Nam.

Thông tin Quận (phường) Hoàn Kiếm 

Giới thiệu 

Phường nằm trong khu phố Pháp, trải dài từ Công viên Hồ Hoàn Kiếm – nơi có những con đường rợp bóng cây đi qua cây cầu mái vòm đỏ dẫn đến Đền Ngọc Sơn. Ngôi đền này trang trí những tác phẩm điêu khắc hình rồng và hàng chữ khắc bằng tiếng Hán. 

Trước đây, phường Lý Thái Tổ được gọi là phường Chương Dương và là một trong những khu vực quan trọng nhất của Thăng Long - Đông Đô (tên gọi cũ của Hà Nội ngày xưa).

Năm 1873, trong khuôn khổ chính sách mở cửa của triều đình, phường Chương Dương được chia thành nhiều phường nhỏ hơn, trong đó có phường Lý Thái Tổ.

Năm 1954, sau khi Việt Nam độc lập, phường Lý Thái Tổ trở thành một trong những khu phố tập trung nhiều người phương Tây sinh sống.

Phường Lý Thái Tổ thượng lưu nằm trong khu phố Pháp, trải dài từ Công viên Hồ Hoàn Kiếm – nơi có những con đường rợp bóng cây đi qua cây cầu mái vòm đỏ dẫn đến Đền Ngọc Sơn. Ngôi đền này trang trí những tác phẩm điêu khắc hình rồng và hàng chữ khắc bằng tiếng Hán. Nhà hát múa rối nước Thăng Long tái hiện những câu chuyện kể dân gian Việt Nam. Các quán cà phê sôi động phục vụ bún thịt nướng và bánh xèo. Các trụ sở đại sứ quán nước ngoài và khách sạn hạng sang nằm giữa các toà nhà lớn của chính phủ.

Các tuyến phố chính 

+ Nguyễn Hữu Huân

+ Hàng Vôi 

+ Hàng Dầu 

+ Hàng Thùng 

+ Hàng Tre 

+ Hàng Mắm 

+ Lò Sũ 




Sàn TM ĐT P


36phophuong.vn 

Bình luận của bạn

Tin khác