Phường Chương Dương

Thứ 4, 26/06/2024, 14:43 (GMT+7)

Chia sẻ

Chương Dương là một phường thuộc quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội, Việt Nam. Phường Chương Dương có diện tích 1,03 km², dân số năm 2021 là 23.034 người, mật độ dân số đạt 22.363 người/km².

Giới thiệu 

Phường Chương Dương là một trong những phường nằm ở trung tâm Quận Hoàn Kiếm, Thủ đô Hà Nội. Phường có vị trí địa lý rất thuận lợi, nằm gần các trung tâm thương mại, tài chính, văn hóa, giáo dục và du lịch của thành phố. Điều này làm cho phường trở thành một trong những địa điểm phát triển nhanh nhất của Thủ đô Hà Nội.

Thông tin Quận (phường) Hoàn Kiếm

Đường phố

  • Trần Quang Khải
  • Vọng Hà
  • Bạch Đằng
  • Trần Khánh 
  • Cầu Đất
  • Hồng Hà
  • Hàm Tử Quang
  • Phúc Tân
  • Vạn Kiếp

Lưu ý: 

Đất dính quy hoạch ở phường Chương Dương, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Phường Chương Dương cũng đối diện với nhiều thách thức liên quan đến việc quản lý và sử dụng đất trong khu vực. Có nhiều khu đất bị dính quy hoạch, điều này ám chỉ rằng các loại đất này đã được quy hoạch với mục đích sử dụng không phù hợp với nhu cầu của người dân hoặc phát triển đô thị.

Các loại đất dính quy hoạch thường là đất dành cho cây xanh, mặt nước, khu đất công cộng, giao thông, bệnh viện, trường học, hoặc trạm bơm. Theo quy hoạch, những khu đất này không được phép xây dựng công trình có chức năng sử dụng, và trong tương lai, chúng có thể sẽ phải được giải tỏa để phục vụ các mục tiêu quy hoạch đô thị.

Những khu đất dính quy hoạch tại phường Chương Dương đã được thể hiện trong bản đồ quy hoạch sử dụng đất của quận Hoàn Kiếm. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng hiện tại đồ án quy hoạch phân khu H1-1 của quận Hoàn Kiếm chưa được công bố trực tuyến. Người dân có thể tìm hiểu thêm thông tin về những khu đất này trên bản đồ điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 của TP Hà Nội và bản đồ kế hoạch sử dụng đất quận Hoàn Kiếm năm 2020, như được minh họa trong hình dưới đây, nơi các khu đất dính quy hoạch đã được đánh dấu bằng màu xanh dương.

Đường sẽ mở ở phường Chương Dương, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Phường Chương Dương hiện nay đang được quy hoạch sử dụng đất và phát triển các tuyến đường giao thông quan trọng. Có một số tuyến đường quan trọng đã tồn tại như Trần Quang Khải, Trần Khánh Dư, và trong tương lai, sẽ có thêm nhiều tuyến đường mới được mở rộng và xây dựng.

Thông tin về những con đường mới này được thể hiện trên các bản đồ quy hoạch giao thông và sử dụng đất của quận Hoàn Kiếm. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng đồ án quy hoạch của phân khu H1-1 của quận Hoàn Kiếm vẫn chưa được công bố trực tuyến. Người dân có thể tham khảo thông tin về những tuyến đường này trên bản đồ điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 của TP Hà Nội và bản đồ kế hoạch sử dụng đất quận Hoàn Kiếm năm 2020.

Một ví dụ cụ thể về một tuyến đường sẽ mở rộng ở phường Chương Dương trong tương lai được thể hiện trong hình dưới đây, với đường được đánh dấu bằng màu đỏ trên bản đồ kế hoạch sử dụng đất quận Hoàn Kiếm năm 2020:

Tuyến đường sẽ mở ở trong phạm vi phường Chương Dương trong tương lai theo bản đồ kế hoạch sử dụng đất quận Hoàn Kiếm năm 2020 (Ảnh màn hình: Ứng dụng công khai thông tin đất đai Thành phố Hà Nội)




SÀN TMĐT P 


36phophuong.vn 

Bình luận của bạn

Tin khác