Phố Vật Liệu Xây Dựng - Phố Cát Linh

Thứ 2, 26/02/2024, 03:17 (GMT+7)

Chia sẻ

.

.

Phố Cát Linh

 Thời Pháp thuộc, phố này đã có tên là đường Cát Linh (route de Cát Linh). Phố Cát Linh dài 730m, rộng 16 m. Đi từ ngã tư phố Tôn Đức Thắng - Quốc Tử Giám đến đầu phố Giảng Võ giáp với phố Giang Văn Minh.

Trước khi tuyến đường sắt Cát linh - Hà đông hoàn thành thì tuyến phố Cát Linh cùng mấy phố xung quanh được gọi là "Phố Vật Liệu Xây dựng" của Hà Nội. Hiện nay vẫn là nơi cung cấp vật liệu xây dựng hoàn thiện lớn. 

Hà Nội quy hoạch các điểm bán vật liệu xây dựng trên địa bàn. Theo đó, thành phố sẽ chỉ có hơn 10 khu vực được phép kinh doanh các loại vật liệu gây bụi như cát, sỏi, đá, gạch xây. Còn lại chỉ được phép bán xi măng, gạch ốp lát, tấm lợp kim loại, sơn...

Các điểm bán vật liệu nhằm giải quyết việc kinh doanh mặt hàng lộn xộn như hiện nay và giảm ô nhiễm môi trường cho thành phố. Sở đã xây dựng quy hoạch dựa theo quy hoạch chung của thành phố và chi tiết các quận, huyện, có tính đến thời điểm thành phố được mở rộng. sau khi thành phố phê duyệt quy hoạch, các tụ điểm kinh doanh vật liệu không có giấy phép và không đúng quy hoạch sẽ phải chuyển đổi mặt hàng. Với cơ sở có giấy phép kinh doanh, sẽ có thời hạn cụ thể để các hộ này chuyển mặt hàng. Từ nay, đến cuối năm, thanh tra giao thông tăng cường xử phạt các hành vi gây bụi trên đường phố.

Theo quy hoạch, trong nội đô chỉ có hơn 10 khu vực được kinh doanh cát, sỏi, đá như bãi An Dương, bãi An Thành, bãi Nhật Tân, bãi Tứ Liên, bãi Phú Thượng, phố Võng Thị, đường Bạch Đằng... Phần lớn loại vật liệu này được bán rải rác tại huyện Gia Lâm, Đông Anh, Sóc Sơn.

Quận Ba Đình có khu vực duy nhất được kinh doanh vôi là ở bãi Phúc Xá. Các tuyến đường khác được kinh doanh xi măng, gạch ốp lát, tấm lợp, sơn, như đường Yên Phụ, phố Láng Hạ, Giang Văn Minh, Tân Ấp, phố Ngọc Khánh.

Quận Hoàn Kiếm không có điểm kinh doanh cát, đá, sỏi. Những nơi được kinh doanh xi măng, gạch ốp lát, sơn xây dựng như Trần Quang Khải, Hàm Tử Quan, Bạch Đằng, Chương Dương Độ, Trần Khánh Dư, Phúc Tân, bãi Phúc Tân, phố Cầu Đất.

Hầu hết các tuyến phố ở quận Đống Đa chỉ được phép kinh doanh mặt hàng vật liệu xây dựng không gây bụi. Không phố nào được bán cát, đá, sỏi. Quận Hai Bà Trưng có một khu vực được kinh doanh cát, đá, sỏi trên đường Bạch Đằng. Còn lại các đường phố Thanh Nhàn, Lạc Trung, Minh Khai, đường Giải Phóng, đường Nguyễn Khoái, phố Kim Ngưu chỉ được phép kinh doanh gạch ốp lát, tấm lợp kim loại, ống thép...


Tư vấn vật liệu xây dựng tại Hà Nội

Việc lựa chọn phải đơn vị cung cấp không uy tín sẽ gây hại rất lớn cho công trình của bạn và mang cho bạn cảm giác không thoải mái khi sử dụng. Các nguy cơ tiềm ẩn gần  trong công trình mơ ước của bạn bao gồm:

  • Chất lượng thi công hoàn thiện xấu, cong vênh, méo mó, lồi lõm gây mất mĩ quan, ức chế cho người sử dụng
  • Bản thiết kế có công năng các phòng và không gian tiện ích không phù hợp trong quá trình sử dụng.
  • Chất lượng cấu kiện không đảm bảo gây gây nhiều hỏng hóc, ngấm mốc khi trời mưa. Thậm chí là sụt lún, gây đổ công trình trong quá trình sử dụng hoặc ngay khi đang thi công, cũng sẽ gây tai nạn.
  • Không đáp ứng được những nhu cầu của gia chủ.
  • Vật liệu thi công không đúng với thiết kế, không đảm bảo chất lượng.

Để tránh những nguy cơ tiềm ẩn nói trên, việc lựa chọn cửa hàng vật liệu xây dựng là rất cần thiết.

Nhà Đẹp TTD là một đơn tư vấn lựa chọn đơn vị cung cấp cho các chủ đầu tư với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng công trình. Các nhà thầu được sàng lọc, thẩm định với một quy trình chặt chẽ, chuyên nghiệp. Đội ngũ chuyên gia được xây dựng nhiều năm qua, chữ “Tín”, chữ “Tâm” luôn được đề cao trong mỗi công trình. Các công ty cung cấp Vật liệu Xây dựng đều sàng lọc và đánh giá kỹ càng qua các tiêu chí sau đây:

  • Bề dày kinh nghiệm và trách nhiệm làm việc
  • Số lượng dự án và quy mô dự án
  • Chất lượng các dự án cả về kiến trúc và thi công xây dựng
  • Mức giá hợp lý (đảm bảo tương quan giữa chất lượng và giá cả)
  • Hợp đồng chặt chẽ, quy trình làm việc minh bạch, công khai, đúng tiến độ thi công, không phát sinh chi phí.
  • Khảo sát sự hài lòng của các khách hàng đã sử dụng dịch vụ của công ty.

Top cửa hàng vật liệu xây dựng tại Hà Nội

Nhóm vật liệu xây dựng cơ bản ( Vật liệu xây dựng cơ bản được biết đến là vật liệu xây dựng cho phần thô của công trình như xi măng, sắt, thép, cát, đá, sỏi, gạch xây. Các loại vật liệu xây dựng này sẽ quyết định “tuổi thọ” của công trình kiến trúc).

1. Sắt thép xây dựng

2. Xi măng

3. Gạch xây dựng

4. Cát xây dựng

5. Đá xây dựng

Nhóm vật liệu xây dựng kết cấu ( Vật liệu xây dựng kết cấu là vật liệu xây dựng đóng vai trò làm chất kết dính trong công trình. Các loại vật liệu này sẽ định hình, liên kết các loại vật liệu khác với nhau. Bạn có thể bắt gặp nhiều nhất là chất liệu vữa xây dựng, bê tông hay các phụ gia xây dựng).

Nhóm vật liệu xây dựng hoàn thiện ( Vật liệu xây dựng hoàn thiện là các loại vật liệu xây dựng được dùng để hoàn thiện căn nhà. Đó có thể là sơn, vôi, thạch cao làm trần nhà, sàn nhà,… Các loại vật liệu này sẽ giúp tăng giá trị thẩm mỹ của ngôi nhà lên rất nhiều lần và thể hiện trực tiếp cá tính của gia chủ).

Nhóm vật liệu xây dựng nội ngoại thất ( Đồ nội thất và vật tư ngoại thất là phần không thể tách rời khi chọn vật liệu xây dựng. Mục đích cuối cùng của loại vật liệu này là nhằm bố cục, trang trí không gian bên trong và bên ngoài căn nhà bàn, tủ, bếp,…. Tùy vào nhu cầu học tập, vui chơi, giải trí, các vật liệu nội ngoại thất sẽ được ứng dụng một cách linh hoạt với giá trị thẩm mỹ cao).

Nhóm vật liệu Điện, nước

Thang máy

Thiết bị thông minh cho công trình

36phophuong.vn 

Bình luận của bạn

Tin khác

Phố Nhạc Cụ - Phố Hào Nam

Phố Hào Nam dài 660m, rộng 7m. Từ đường La Thành đi qua mương Hào Nam cũ, qua Nhạc viện Hà Nội đến phố Giảng Võ. Phố này  chuyên buôn bán thiết bị nhạc cụ trên tuyến đường Hào Nam từ những loại như đàn piano,đàn guitar,đàn violin,phụ kiện các loại...