Phố Bia rượu

Thứ 4, 15/05/2024, 16:47 (GMT+7)

Chia sẻ

Con phố Tạ Hiện dài chỉ khoảng 100m mà hàng quán san sát nhau, đông đúc và nổi tiếng bậc nhất khu trung tâm phố cổ. Dù người ta có thể nhắc tới Tạ Hiện với nhiều thứ đồ ăn dễ nghiền, như cơm rang, lẩu, chim nướng, phô mai... nhưng chẳng gì có thể vượt qua được danh tiếng của "bia cỏ”. Nhưng ngày nay thì các hãng bia đã lấn át toàn diện rồi nhé, ...

Đêm trên phố Bia - Phố Tạ Hiện




Ở đây, người ta có thể uống những cốc bia mát lạnh với giá siêu rẻ, nơi văn hóa Tây - Ta hội tụ, nơi anh em gặp mặt hàn huyên đôi câu chuyện. Ghé phố Tạ Hiện vào buổi tối, bạn chắc chắn sẽ phải bất ngờ với một không gian “mở”.

Người Hà Nội mê bia và cũng dành một tình cảm không nhỏ cho bia vỉa hè. Nhưng văn hóa uống bia đất Hà thành đặc biệt ở chỗ có hẳn một “phố bia” nổi tiếng.

Đã gọi là bia cỏ hay bia vỉa hè thì chắc chắn không có bàn rộng ghế cao, quán chỉ cung cấp cho thực khách những chiếc ghế nhựa con kê xen kẽ nhau, cái nhỉnh hơn sẽ dùng làm bàn, ghế thấp làm chỗ ngồi, người chen người san sát nhau. Bàn này nối bàn kia tạo thành một khu phố bia tưởng như không có điểm cuối, từ vỉa hè tràn xuống lòng đường, nhưng tuyệt nhiên bạn sẽ không hề nghe thấy tiếng hò reo ầm ĩ “dzô, dzô... ” như ở những quán bia hơi Hà Nội khác, hay cảnh ôm vai bá cổ, chúc tụng nhau, ở đấy người ta uống bia cỏ theo một cách rất riêng.

Có lẽ, vì nằm trong khu phố cổ nên dù có uống bia người ta vẫn có hơi hướng thưởng thức như cà phê phố cổ, chậm rãi, trải nghiệm nhưng không trầm mặc mà vui tươi, sôi nổi với những câu chuyện thường ngày. Có lẽ cũng vì nét đại chúng nhưng tinh tế này nên sẽ không có gì ngạc nhiên nếu như bạn thấy nhiều cô gái cũng ngồi uống bia ở Tạ Hiện khá đông.

Quan niệm uống bia là chuyện đàn ông, quán bia là nơi tụ tập của cánh mày râu sau giờ làm không hề tồn tại trên con phố này. Mùa nóng người ta gọi những cốc bia lạnh để giải khát, mùa lạnh người ta tìm đến bia để được sưởi ấm bởi hơi men nhè nhẹ.

Nói bia Tạ Hiện ngon nổi bật cũng không hẳn, nhưng độc đáo đến riêng biệt thì chắc chắn đúng. Bia Tạ Hiện ngon cũng bởi sự tổng hoà các loại mùi, mùi cá mực khô nướng thơm phức, nem chua rán thơm ngậy khó cưỡng… tất cả hòa quyện tạo nên hương vị khiến người ta không thể cầm lòng.

Bia Tạ Hiện chính là cái hồn của con phố này, chút men nhạt ấy có khả năng kích thích hưng phấn để cảm xúc người uống bung toả ra rõ nét.Người ta chẳng cần không gian rộng thoáng, nhưng lại phải ồn ào, náo nhiệt, để không ai phải chú ý đến ai, mê man, thỏa thích trong thứ khoái cảm của hương bia, của những câu chuyện của riêng mình.

Tạ Hiện về đêm rất đông, có lẽ là con phố đông nhất phố cổ, vậy nên bạn nên đi sớm một chút để giành được cho mình một chỗ ngồi thật lý tưởng. Hơn nữa buổi tối cuối tuần, con phố này cấm xe cộ, bạn sẽ phải gửi xe ở đầu phố hay ngoài khu vực bờ hồ.

Bia Tạ Hiện đã trở thành một nét văn hóa khó lẫn của người Hà Nội. Con phố ấm áp, sôi động trong tiếng nhạc nhưng không quá ồn ào mang đậm nét của phố cổ Hà Nội. Chẳng thế mà người đi xa thì nhớ về, người đã thử một lần thì sẽ không thể quên, chẳng phải người nghiện bia nhưng khá nhiều du khách lẫn người người Hà Nội đã nghiện cái không khí ở nơi đây. Một thứvăn hóa hội nhập không hòa tan hiếm có.


Phố Tạ Hiện 


NHỮNG QUÁN BIA OK


Nhà Hàng Bia Hơi 1b Bắc Sơn

Nhà Hàng Bia Hơi 1B Bắc Sơn 21A Ngọc Hà,Ba Đình,Hà Nội

Bia hơi Việt Hà – quán bia hơi Hà Nội

Địa chỉ: 124 Nam Dư, Lĩnh Nam, Hoàng Mai, Hà Nội

Vương quốc bia tươi Mo – điểm đến bia tươi tại Hà Nội

Địa chỉ: Golden Field, Nguyễn Cơ Thạch, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

Quán Bia Lương Sơn – quán bia view đẹp tại Hà Nội

Địa chỉ: 173 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội

Chuỗi Phủi Quán – quán bia quận Hoàn Kiếm ngon nhất

 Địa chỉ: 74 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội và 2 địa điểm khác

Bia Hải Xồm – quán bia nổi tiếng ở Hà Nội

Địa chỉ: 91 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy và 4 địa chỉ khác

Gộc Quán – quán bia yên tĩnh ở Hà Nội

Địa chỉ: Số 6B Đường Thành, Cửa Đông, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Bồng Lai Tửu Quán – quán bia Hai Bà Trưng nổi tiếng

Địa chỉ: 184 Triệu Việt Vương, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Bia hơi Thu Hằng – quán bia ngon bổ rẻ tại Hà Nội

Địa chỉ: 123 Nguyễn Phong Sắc, Cầu Giấy, Hà Nội

Pao Quán – quán bia Cầu Giấy ngon và nổi tiếng nhất

Địa chỉ: Ngõ 62 Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội

La Cà Quán – quán bia ven Hồ Tây ngon nhất

Địa chỉ: Số 40 Xuân La, Quận Tây Hồ, Hà Nội

Bia Tươi Tiệp GoldMalt – Xã Đàn

Địa chỉ: 416 Xã Đàn, Nam Đồng, Đống Đa, Hà Nội

Nhà hàng Bia Tiệp – Quán Lạc Viên

Địa chỉ: Số 2 Láng Hạ, Quận Ba Đình, Hà Nội

Nhà hàng Eresson Beer

Địa chỉ: Số 9 Phạm Hùng, Từ Liêm, Hà Nội

Hệ thống nhà hàng bia tươi Hà Nội Hoa Viên

Hoa Viên Pilsner Original: Số 10 Nguyễn Biểu, quận Ba Đình, Hà Nội

Hoa Viên Brauhaus: Số 1A Tăng Bạt Hổ, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Nhà hàng Bia Tươi Cientos

Địa chỉ: Số 107 Nguyễn Phong Sắc, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Sparta Beer Club

Địa chỉ: Tầng M, Tòa nhà SONGHONG LAND, 165 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội.

Nhà hàng Legend Beer

Địa chỉ: Số 4 Vũ Ngọc Phan, Đống Đa, Hà Nội


Đây là những quán bia ngon tại Hà Nội mà 36pho.com đã chia sẻ. Hy vọng bạn sẽ tìm được địa điểm phù hợp. Đừng ngần ngại mà hãy rủ bạn bè đến thưởng thức ngay những quán này. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết, và đừng quên bình luận phía dưới để cập nhật thêm nhiều thông tin quán bia khác mà bạn yêu thích nhé.


Nhóm hỗ trợ STMĐT P

Những mẫu gian hàng đã thực hiện


HỖ TRỢ CHÚNG TÔI

Theo truyền thống giúp đõ nhau, chúng tôi cung cấp cơ hội kinh doanh, thông tin, tư liệu Phố Cổ và Hà Nội phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy 36pho.com của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng. Chúng tôi sẽ tạo một cửa hàng có giá trị gian hàng online hoặc triển lãm, Gallery,... để bạn sử dụng trong phạm vi tuân thủ pháp luật Việt Nam.

Số tài khoản: 103870314435

Ngân hàng Vietinbank chi nhánh Ba Đình 

Nội dung: Họ tên + Quyên góp cho dự án 36pho.com

36phophuong.vn 

Bình luận của bạn

Tin khác