Phố Ẩm Thực Hà Nội

Thứ 6, 08/03/2024, 12:12 (GMT+7)

Chia sẻ

Hãy đặt chân đến các con phố ẩm thực Hà Nội, ngay lập tức bạn sẽ bị cuốn hút bởi sự náo nhiệt và sôi động của những nhà hàng, quán ăn nơi đây. Mỗi con phố đều sở hữu một bản sắc riêng, một phong vị độc đáo của ẩm thực Hà Nội. Nếu có dịp đi du lịch Hà Nội, đừng quên ghé qua thưởng thức bạn nhé!

.


.

QUÀ VẶT HÀ NỘI

Chuối nếp nướng là món ăn vặt trong miền Nam

Chuối nếp nướng là món ăn vặt trong miền Nam

Mì xào giòn

Mì xào giòn

Bánh mì nem khoai.

Bánh mì nem khoai

Bánh chưng rán.

Bánh chưng rán.

Đây là một món ăn vặt ngon Hà Nội được du nhập từ miền Trung

Đây là một món ăn vặt ngon Hà Nội được du nhập từ miền Trung

Xôi thịt kho trứng rán

Xôi thịt kho trứng rán

Miến trộn mực.

Miến trộn mực.

Mỳ gà tần

Mỳ gà tần

Há cảo, bánh tôm chiên

Há cảo, bánh tôm chiên

Ốc luộc chấm mắm gừng

Ốc luộc chấm mắm gừng

Bánh đa, miến trộn

Bánh đa, miến trộn

Viên cá bọc thịt - Bún cá sâm Cây Si

Viên cá bọc thịt - Bún cá sâm

Mì – hủ tíu khô

Mì – hủ tíu khô

Bếp Ngọc 

.


15 khu phố ẩm thực Hà Nội ngập tràn đồ ngon, hút khách nườm nượp

  1. Phố Tạ Hiện

Phố Tạ Hiện là điểm “ăn chơi” sôi động bậc nhất Thủ đô. Với vị trí nằm ở trung tâm thành phố, phố Tạ Hiện trở thành “toạ độ” phản ánh rõ nét nhất tinh thần ẩm thực đường phố Hà Nội.

Mặc dù không quá rộng, nhưng con phố ẩm thực Hà Nội này tập trung đủ loại đặc sản ngon miệng, mỗi món ăn lại mang theo hương thơm quyến rũ khác nhau. Hầu hết các quán ở đây đều có lịch sử lâu đời. Du khách thường đổ về Phố Tạ Hiện để thưởng thức các món như: Nem chua, khoai môn lệ phố, bò nướng, chân gà sả ớt….

Không chỉ vậy, phố Tạ Hiện còn được mệnh danh là “thiên đường bia”. Mặc dù những quán bia ở đây không sang trọng, nhưng vẫn thu hút du khách theo cách rất riêng.

2. Phố ẩm thực Tống Duy Tân - ngõ Hàng Bông

Theo thống kê đến đầu năm 2022, trên tuyến phố Tống Duy Tân - ngõ Hàng Bông có 48 cơ sở kinh doanh, trong đó có 38 cơ sở kinh doanh ẩm thực với các món ăn chủ yếu là bánh cuốn, xôi, cơm rang, cháo, phở, lẩu, gà tần… Thời gian qua, tuyến phố đã được quận Hoàn Kiếm cải tạo, chỉnh trang cơ sở hạ tầng, dần hình thành tuyến phố ẩm thực, là điểm đến phục vụ du khách trong và ngoài nước.

Phố ăn uống Tống Duy Tân được mệnh danh là “con phố không ngủ”. Tại đây có khá nhiều quán ăn đêm phục vụ các món ngon đậm chất Hà Thành, với sự đa dạng từ các món nướng cho đến món lẩu thơm ngon, tất cả hòa quyện tạo nên một không gian hấp dẫn.

Phố Tống Duy Tân không chỉ là một địa điểm để thử những món ngon độc đáo của Hà Nội mà còn là một nơi để du khách trải nghiệm văn hóa ẩm thực của thành phố trong bầu không khí đêm rực rỡ. Với sự phong phú và đa dạng về món ăn, con phố ẩm thực Hà Nội này chắc chắn sẽ đem lại cho du khách những khoảnh khắc đáng nhớ.

3. Phố ẩm thực hàng Buồm Hà Nội

Phố hàng Buồm được ví như một “ngôi sao sáng” trong danh sách các con phố ẩm thực Hà Nội đáng chú ý tại Thủ đô. Tại đây, đa dạng hương vị của ẩm thực Hà Nội tỏa sáng với những món ngon đường phố đa quốc gia như: Hàn Quốc, Nhật Bản và phương Tây. Dù vậy, những món ăn truyền thống Việt Nam vẫn giữ được vị trí đặc biệt trong lòng du khách.

Một điểm độc đáo khi ghé thăm Hàng Buồm ở phố Cổ Hà Nội là bạn có thể dạo chơi trong lúc thưởng thức những món ngon đường phố. Hơn nữa, bạn còn có cơ hội trải nghiệm âm nhạc độc đáo mà ít nơi nào có được. Từ những giai điệu đầy hấp dẫn của ca trù tại đền Hương Tượng và Bạch Mã, đến hát văn và các bản nhạc không lời khiến du khách thích thú.

4. Ngõ Ao Sen 

Khu ngõ Ao Sen ở Phú Lãm, Hà Đông từ lâu đã trở thành một điểm đến quen thuộc và thú vị, nơi mà những “tín đồ” đam mê ẩm thực được thỏa mãn. Mặc dù không quá rộng rãi, những con ngõ này sở hữu sự đa dạng, không giới hạn về các món ăn từ phổ thông đến cao cấp, đa phong cách và phù hợp với túi tiền của sinh viên.

Nếu bạn dịp ghé thăm “thiên đàng ẩm thực” tại ngõ Ao Sen, đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức những món ngon đầy hấp dẫn đã làm “điêu đứng” rất nhiều thực khách như: Bún đậu mắm tôm, bún riêu, bánh mì bò xào, xiên nướng Sapa…

Phố Gầm Cầu

Không phân biệt mùa đông hay mùa hè, khi mặt trời buông xuống, bạn sẽ cảm nhận được hương thơm của các món nướng, lẩu trên con phố ẩm thực Hà Nội Gầm Cầu. Những quán lẩu nướng Hà Nội tại đây không chỉ độc đáo bởi hương vị đặc trưng mà còn bởi vị trí ngay dưới chân cầu. Đôi khi, tiếng còi tàu vang lên giữa bữa tiệc ẩm thực, tạo nên  nét riêng đặc biệt cho phố Gầm Cầu

6. Phố ẩm thực về đêm Hà Nội – Chợ Đồng Xuân

Được ví như “điểm đến không thể bỏ lỡ” khi đặt chân đến Thủ đô, ẩm thực đường phố tại chợ Đồng Xuân thực sự đem lại những trải nghiệm tuyệt vời cho du khách khi đến đây. Du khách thường tìm đến đây để thưởng thức những đặc sản Hà Nội với hương vị “độc đáo” như: Chả que tre, bún chả, lòng lợn tiết canh, cháo sườn sụn, phở miến…

7. Phố Tô Hiệu, Cầu Giấy

Phố Tô Hiệu Cầu Giấy từ lâu đã trở thành biểu tượng phố ẩm thực Hà Nội với hàng loạt quán ăn, nhà hàng nổi lên như nấm sau mưa. Khi đến đây, bạn sẽ bắt gặp dãy cửa hàng đa dạng với nhiều món ăn hấp dẫn như: Quán lẩu, quán bún phở, cà phê, trà sữa, quán ăn vặt…. Một số quán nổi tiếng như: Bún riêu Hoàng Kỳ, phở cuốn Hương Mai Tô Hiệu… luôn là lựa chọn yêu thích của thực khách nhờ vào chất lượng đảm bảo và mức giá hợp lý.

Đặc biệt, trên Tô Hiệu còn có những quán kinh doanh đồ lưu niệm đồng giá 10.000 VNĐ vô cùng hấp dẫn. Đến đây, du khách không chỉ được thưởng thức những món ngon mà còn có cơ hội sắm những món đồ thú vị với giá cực kỳ tiết kiệm.

Phố Tô Hiệu, Cầu Giấy

8. Phố Tô Hiệu, Cầu Giấy

Khi nhắc đến chợ Thành Công, ngay lập tức, các cụm từ “khu ẩm thực A5 Thành Công”, “thiên đường ăn vặt Thành Công” hay “khu phố ẩm thực Hà Nội” sẽ xuất hiện trong đầu du khách. Bởi lẽ, nơi đây là thiên đường của hàng ngàn món ngon Hà Nội nổi tiếng, chỉ cần nhìn cũng đủ làm ứa nước miếng.

Từ những món ngon truyền thống như: Bún, miến, phở cho đến bánh trái quả hoa, chè, kem mát lành, tất cả đều có mặt tại đây để du khách thưởng thức. Đặc biệt, mức giá các món ăn cũng rất phải chăng, phù hợp với nhiều đối tượng, chắc chắn sẽ khiến bạn “no căng”.

Tổ hợp ẩm thực” trong khu tập thể Thành Công

Tổ hợp ẩm thực” trong khu tập thể Thành Công

9. Phố phở cuốn Ngũ Xã ngon, đáng thử

Con phố Ngũ Xã luôn luôn rộn ràng với những hàng quán đông đúc, và ai đã từng đặt chân qua đến đây đều khó có thể quên được hình ảnh các chàng trai thanh niên nhiệt tình mời khách vào quán ăn. Món ăn đặc trưng tại ngõ Ngũ Xã chính là phở cuốn Hà Nội. Bên trong chiếc bánh phở mềm, được cuốn kín với thịt bò và rau thơm, khi chấm với nước chấm chua ngọt, tạo nên một hương vị đậm đà và lôi cuốn. Không chỉ vậy, con phố ẩm thực Hà Nội này còn nổi tiếng với nhiều món ngon khác như: Phở chiên phồng, bún hải sản….

Phố phở cuốn Ngũ Xã

Phố phở cuốn Ngũ Xã
 

10. Phố nộm Hoàn Kiếm

Phố nộm Hoàn Kiếm nằm ở phường Hàng Bạc, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Dù chiều dài chỉ vỏn vẹn 300 mét, con phố nằm ẩn mình giữa lòng Thủ đô nhưng lại đầy ắp các hàng nộm với những chiếc ghế nhựa san sát trên vỉa hè. Đặc biệt, món nổi tiếng của phố này chính là nộm bò khô. Dù nguyên liệu làm nộm vẫn từ những thành phần quen thuộc, nhưng nước trộn chua ngọt theo phong cách gia truyền độc đáo đã tạo ra hương vị đặc biệt cho món nộm tại phố Hoàn Kiếm.

 Phố nộm Hoàn Kiếm – Phố ẩm thực Hà Nội ngay tại trung tâm
Phố nộm Hoàn Kiếm – Phố ẩm thực Hà Nội ngay tại trung tâm
 

11. “Phố ốc” Hồ Tây nhộn nhịp thực khách

Hà Nội được biết đến với nhiều quán ốc ngon, tuy nhiên để nhắc đến một con phố với đa dạng các món ốc thơm ngon thì không thể bỏ qua “Phố ốc Hồ Tây”. Các quán ốc ở đây được sắp xếp thành hàng dài, với đa dạng cách chế biến.

Trong số những quán ốc ngon Hà Nội tại Hồ Tây, quán ốc Bà Già là địa chỉ “được lòng” du khách nhất. Quán nằm cạnh Hồ Tây, mang đến không gian mát mẻ và thoải mái. Món ốc luộc tại đây luôn gắn liền với hương vị khế và sung dầm chua ngọt. Ngoài ra, còn có những món phổ biến như: Ốc xào me, ngao hấp, nem chua rán, cút lộn xào me…

Đa dạng các món ốc thơm ngon đều có ở phố ốc Hồ Tây

Đa dạng các món ốc thơm ngon đều có ở phố ốc Hồ Tây

12. Phố Lý Quốc Sư

Nằm trên đường Lý Quốc Sư, phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, khu phố ẩm thực Hà Nội này nổi tiếng với hàng loạt thương hiệu phở đình đám. Phở Hà Nội ở đây có nước dùng trong và đậm đà, được ninh từ xương, thịt thơm ngon kết hợp với phở dai mềm cùng miếng quẩy giòn tan. Tất cả cùng hòa quyện tạo nên hương vị phở vô cùng đặc trưng của người Hà Nội.

13. Phố chân gà Lý Văn Phúc 

Khi đi qua con phố chân gà Lý Văn Phúc vào buổi tối, chỉ cần cảm nhận mùi khói bay nghi ngút từ các quán toả ra, bạn sẽ có cảm giác như bị thôi miên mà bước chân vào thưởng thức. Chân gà nướng tại đây nổi tiếng với cách tẩm ướp đậm đà bằng mật ong và các loại gia vị riêng độc đáo. Sau khi nướng, chân gà có màu vàng hấp dẫn, khi ăn thì giòn dai và thơm ngon. Ngoài chân gà nướng, con phố này còn có các món khác như: Cánh gà nướng, bánh mì bơ nướng… để bạn thưởng thức.

Đến các con phố ẩm thực Hà Nội nhất định phải thưởng thức món chân gà nướng

Đến các con phố ẩm thực Hà Nội nhất định phải thưởng thức món chân gà nướng

14. Phố bít Tết Hòe Nhai

Trước đây, Phố Hòe Nhai chỉ có hai quán bít tết, nhưng sau này đã mở rộ và xuất hiện nhiều quán khác, tạo nên hình ảnh của một “con phố bít tết” sôi động. Một phần bít tết ở đây thường bao gồm thịt bò, pate, bánh mì, trứng ốp, cà chua, hành lá và thịt xíu mại. Giá của mỗi suất bít tết sẽ dao động từ 50.000 – 70.000 VNĐ.

Với vị trí nằm ở khu vực trung tâm của phố, với giá cả hợp lý và dịch vụ nhanh chóng, khi đêm về, con phố sẽ trở nên nhộn nhịp với lượng khách đông đúc ra vào.

Phố bít Tết Hòe Nhai

Phố bít Tết Hòe Nhai 

15. Ngõ 67 Phùng Khoang – Phố ẩm thực Hà Đông đông khách

Ngõ 67 Phùng Khoang nằm ở quận Hà Đông, đã trở thành một điểm đáng chú ý trong hành trình khám phá những con phố ẩm thực Hà Nội. Được biết đến với sự đa dạng về các món ăn ngon và hương vị đặc trưng, con ngõ với rất nhiều quán lẩu và nướng sẽ mang đến cho thực khách những trải nghiệm ẩm thực đầy thú vị. Không chỉ dừng lại ở đó, còn có các quán trà chanh và nhậu, tạo nên sự phong phú và đa dạng trong menu. Dưới ánh đèn vàng lung linh, ngõ 67 Phùng Khoang là nơi hội tụ của những người yêu thực phẩm và không gian ẩm thực độc đáo tại Hà Đông.

Ngõ 67 Phùng Khoang – Phố ẩm thực Hà Đông đông khách

Ngõ 67 Phùng Khoang – Phố ẩm thực Hà Đông đông khách

Hà Nội không chỉ nổi tiếng với những khu phố ẩm thực sầm uất, mà còn đặc biệt hấp dẫn với nhiều điểm Tinh hoa ẩm thực Hà Nội cũng như Ẩm thục khu phố cổ Hà Nội và khu vực phụ cận đã trở thành những điểm đến cực hot trong thời gian gần đây.

36phophuong.vn 

Bình luận của bạn

Tin khác

Phố Nhạc Cụ - Phố Hào Nam

Phố Hào Nam dài 660m, rộng 7m. Từ đường La Thành đi qua mương Hào Nam cũ, qua Nhạc viện Hà Nội đến phố Giảng Võ. Phố này  chuyên buôn bán thiết bị nhạc cụ trên tuyến đường Hào Nam từ những loại như đàn piano,đàn guitar,đàn violin,phụ kiện các loại...