Trường Trần Nhật Duật

Thứ 6, 09/08/2024, 16:38 (GMT+7)

Chia sẻ

Đây cũng chính là nơi đặt trụ sở của các cơ quan hành chính và quân sự của thực dân Pháp có tên là Quai Clémenceau, đã mọc lên một công trình lớn khác mà dân đương thời quen gọi là trường Ke (phát âm chữ “Quai”, tiếng Pháp có nghĩa là “bến). Trường Ke là nơi đã diễn ra nhiều cuộc đấu tranh của nhân dân Hà Nội, như cuộc đột kích vào ngày 19/12/1946, cuộc đánh bom vào ngày 21/12/1946 và cuộc đánh chiếm vào ngày 10/10/19542.

Sau Giải phóng Thủ đô 1954, địa chỉ đỏ trường Trần Nhật Duật được mang tên vị anh hùng dân tộc Trần Nhật Duật - một vị tướng nổi tiếng của triều Nguyễn, người đã có công trong việc đánh bại quân xâm lược Xiêm vào năm 1841.



GIỚI THIỆU VỀ NHÀ TRƯỜNG


I. Quá trình thành lập:

Trường Tiểu học Trần Nhật Duật được thành lập từ thời Pháp thuộc (trước năm 1945) với tên gọi Trường Ke. Sau Giải phóng Thủ đô 1954, trường được mang tên vị anh hùng dân tộc Trần Nhật Duật.

Nằm ở trung tâm quận Hoàn Kiếm, nhà trường có cơ sở vật chất khang trang, thoáng mát; các trang thiết bị ngày càng hiện đại và hoàn thiện đảm bảo cho 100% học sinh được học 2 buổi/ngày.

Năm 2017 được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Quận ủy - HĐND - UBND quận Hoàn Kiếm, Phòng giáo dục và đào tạo quận Hoàn Kiếm, nhà trường đã được đầu tư sửa chữa, cải tạo tổng thể; bổ sung trang thiết bị, đồ dùng dạy học hiện đại đáp ứng tốt cho việc dạy và học theo hướng phát triển của xã hội.

Trường được công nhận Trường TH đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 từ tháng 9 năm 2011. Năm học 2013 - 2014, trường được Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hà Nội công nhận trường "Đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục cấp độ 1". Ngôi trường được phụ huynh tin yêu và tín nhiệm.

Trường vinh dự được Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tặng giấy khen “Tập thể đạt thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Kế hoạch số 111/KH-UB ngày 19/9/2011 của UBND thành phố Hà Nội về xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục Thủ đô giai đoạn 2011 – 2016”.

II. Đặc điểm tình hình:

1. Mô hình hoạt động:

Trường công lập.

2. Đội ngũ giáo viên:

100% giáo viên đạt trình độ trên chuẩn, yêu nghề, mến trẻ, tâm huyết với sự nghiệp trồng người. Tập thể cán bộ, giáo viên, nhân, viên (CB, GV, NV) đoàn kết, ham học hỏi, gắn bó với nghề nghiệp; có tinh thần trách nhiệm cao, phẩm chất đạo đức tốt. Ban giám hiệu có trách nhiệm, chuyên môn vững vàng, luôn gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động, mọi phong trào.

3. Mục tiêu đào tạo:

- Rèn luyện học sinh phát triển toàn diện về Đức - Trí - Thể - Mỹ.

- Rèn kỹ năng sống cho học sinh thông qua các hoạt động trải nghiệm, giao lưu, học tập...

- Khẳng định nhà trường là một đơn vị giáo dục chất lượng; phụ huynh, học sinh tin yêu, tín nhiệm.

4. Phương châm giáo dục:

- Quan tâm giáo dục toàn diện: kết hợp giáo dục kiến thức chuẩn với coi trọng giáo dục đạo đức, rèn luyện kĩ năng thực hành, kĩ năng sống, tổ chức các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, ngoại khóa và bồi dưỡng học sinh có năng khiếu.

- Phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh: Khơi dậy ý tưởng sáng tạo, khả năng tiềm ẩn của các em, tăng cường khả năng thuyết trình, làm việc độc lập, làm việc theo nhóm để mỗi học sinh được thành công trong học tập và cuộc sống.

- Để giao lưu và hội nhập tốt với bạn bè quốc tế, nhà trường chú trọng dạy môn ngoại ngữ với bốn kĩ năng cơ bản (nghe-nói-đọc-viết) và tăng cường các hoạt động ngoại khóa có sự hỗ trợ của các công ty giáo dục ngoại ngữ có uy tín...

- Thực hiện đổi mới phương pháp dạy và học, nâng cao chất lượng học tập, khả năng tiếp thu của học sinh phù hợp với yêu cầu đổi mới của thời đại.

- 100% học sinh được học hai buổi/ngày.

- Thực hiện các Kế hoạch, chương trình theo đúng hướng dẫn chỉ đạo của các cấp lãnh đạo.

- Tổ chức các ngày kỉ niệm, ngày lễ lớn trong năm, sinh hoạt truyền thống - trang trọng, tạo sân chơi lành mạnh cho học sinh, giáo dục học sinh luôn hướng về cội nguồn…

- Tăng cường các hoạt động phát huy năng lực của học sinh, tạo điều kiện cho HS được khám phá bản thân, được phát triển và hội nhập.

- Tăng cường hoạt động của đội ngũ giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn, giao lưu các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao.

- Học sinh chăm ngoan, ham học hỏi, tích cực tham gia các phong trào, đạt giải cao trong các kỳ thi Quốc gia và Quốc tế... Cha mẹ học sinh nhiệt tình, luôn ủng hộ và đồng thuận về chủ trương, chiến lược phát triển của nhà trường.

Ban giám hiệu nhà trường 

Tour địa chỉ đỏ ở Hà Nội 

Bình luận của bạn

Tin khác