Tour du lịch Hà Nội - Đền Gióng - Đền thờ Lê Ngọc Hân

Thứ 2, 05/08/2024, 10:36 (GMT+7)

Chia sẻ

Giới thiệu:

Đền Phù Đổng hay còn gọi là đền Gióng thờ Thánh Gióng - Phù Đổng Thiên Vương, nằm ở xã Phù Đổng, Gia Lâm, ngoại thành Hà Nội.Đền Phù Đổng còn được gọi là đền Thượng, tương truyền được dựng trên nền nhà cũ của Thánh Gióng, bên trong đê sông Đuống, còn đền Hạ (đền mẫu) thờ mẹ của Thánh Gióng nằm ngoài đê, gần nơi được cho là có dấu chân khổng lồ mà bà đã ướm thử rồi sinh ra Thánh Gióng.

Đền thờ hoàng hậu Lê Ngọc Hân - một công trình chào mừng kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội. Là hạng mục quan trọng nhất của dự án Khu tưởng niệm Hoàng hậu Lê Ngọc Hân. Đền thờ được xây dựng trên diện tích hơn 1.100m2. Đền thờ có mặt bằng chữ Đinh, bên trong đặt tượng Hoàng hậu Lê Ngọc Hân, tượng vua Quang Trung và hai con, cùng bàn thờ thân phụ và thân mẫu Hoàng hậu. Đây là việc làm ý nghĩa, thể hiện tấm lòng trân trọng của thế hệ hôm nay với người con gái tài hoa đất Thăng Long.

07h00 : Xe ô tô và HDV của Du lịch Cánh Buồm Xanh đón Quý khách tại Nhà hát Lớn, khởi hành tham quan Đền Sóc - nơi thờ Phù Đổng Thiên Vương, một trong tứ bất tử của tín ngưỡng dân gian Việt Nam (hay còn được gọi là Đền Gióng). 

08h00: Đến đền Gióng Quý khách làm lễ dâng hương, nghe HDV giới thiệu về khu di tích và sự tích Thánh Gióng. 

09h30: Quý khách lên xe, khởi hành đi đền thờ Lê Ngọc Hân tại Ninh Hiệp.

10h00: Đến nơi, Quý khách đi thăm quan đền thờ Lê Ngọc Hân tại Ninh Hiệp. Nơi đây, vốn là quê ngoại của Hoàng hậu Lê Ngọc Hân. Thời thơ ấu, Ngọc Hân rất gắn bó với làng Nành (tức Ninh Hiệp ngày nay), thường theo mẹ là Chiêu nghi Nguyễn Thị Huyền về thăm quê. Người con gái Thăng Long đoan trang, tài sắc này đã có vai trò tích cực trong sự nghiệp của Hoàng đế Quang Trung. 

11h00: Quý khách ăn trưa tại nhà hàng trong khu Cánh Buồm Xanh park.

13h00: Qúy khách tự do tham quan, mua sắm tại chợ Ninh Hiệp. Đây là nơi đầu mối lớn nhất khu vực miền bắc chuyên bán buôn vải vóc,quần áo ,giày dép ,túi sách , phụ kiện thời trang...

15h30: Quý khách lên xe trở về điểm đón, HDV chia tay Đoàn. Kết thúc chương trình!

Điều khoản và bao gồm

- Phương tiện: Theo tiêu chuẩn đăng ký

- Xe ô tô đời mới, hiện đại

- Ăn uống: Các bữa ăn theo chương trình

- Hướng dẫn viên tiếng Việt nhiệt tình, tận tâm, vui tính đón tiễn và phục vụ tại địa phương

- Dịch vụ khác:

+ Bao gồm vé tham quan các điểm du lịch (vào cổng lần 1)

+ Bảo hiểm du lịch: mức bồi thường tối đa 30.000.000đ/vụ/trường hợp

+ Quà tặng Cánh Buồm Xanh: Mũ du lịch, nước uống ngày đi và ngày về

Phố Gốm Bát Tràng 

Bình luận của bạn

Tin khác