Tour du lịch Hà Nội - Đền Gióng - Chùa Kiến Sơ - Đền Đô - Hà Nội

Chủ nhật, 04/08/2024, 22:29 (GMT+7)

Chia sẻ

GIỚI THIỆU 

Đền Phù Đổng, chùa Kiến Sơ là những di tích khá nổi tiếng tại Gia Lâm, Hà Nội. Câu chuyện Thánh Gióng đánh giặc đã trở thành biểu tượng về sức mạnh và lòng yêu nước của dân tộc ta. Ngày nay, trên quê hương Thánh Gióng vẫn còn đó những di tích lịch sử để tưởng nhớ công ơn người anh hùng đánh giặc ngoại xâm, bảo vệ đất nước. Đền Phù Đổng đã được Chính phủ công nhận là Di tích quốc gia đặc biệt năm 2013. 

Chùa Kiến Sơ tọa lạc cạnh đền Phù Đổng, được xếp hạng di tích lịch sử quốc gia vào năm 1975. Chùa do Thiền sư Cảm Thành khởi dựng vào những năm đầu thế kỷ thứ IX và là nơi khởi phát của Thiền phái Vô Ngôn Thông, cũng là nơi tu hành của nhiều bậc danh tăng nổi tiếng trong lịch sử: các Thiền sư Vô Ngôn Thông, Cảm Thành, Đa Bảo, Ni sư Diệu Nhân.​

Bên cạnh đó, đến với Đền Đô (Bắc Ninh), nơi được xem là huyệt đất quý, phát tích đế vương - ứng với 8 vua nhà Lý, hưng thịnh kéo dài tới 216 năm. Hiện nay, tại làng Đình Bảng, Bắc Ninh, còn đậm dấu ấn anh linh của các vị đế vương. Đền Đô còn gọi là Cổ Pháp Điện hay đền Lý Bát Đế là nơi thờ 8 vị vua nhà Lý.

Nếu bạn là một người yêu thích lịch sử và muốn tham quan, trải nghiệm các di tích lịch sử, kiến trúc, nghệ thuật nổi tiếng thì đây là sự lựa chọn hoàn hảo.


LỊCH TRÌNH TOUR:

07h15: Quý khách tập trung tại bến tàu.

07h30: Tàu rời bến, ngược dòng sông Hồng đến ngã ba Dâu xuôi dòng sông Đuống về với quê hương nơi sinh ra Phù Đổng Thiên Vương – Thánh Gióng (Phù Đổng, Gia Lâm).

10h00:  Ô tô đón quý khách tại bến Đổng Viên, đưa quý khách tham quan Đền Phù Đổng (đền thờ Thánh Gióng) – một trong tứ bất tử của văn hóa tín ngưỡng Việt Nam. Sau đó, quý khách dâng hương tại Chùa Kiến Sơ (nằm trong quần thể di tích đền Gióng).

11h00: Quý khách lên xe ô tô về với quê hương nhà Lý.

11h20: Quý khách làm lễ dâng hương, tham quan Đền Đô (Đền Lý Bát Đế) – nơi thờ tám vị vua triều Lý (Đình Bảng, Từ Sơn, Bắc Ninh).

12h00: Ô tô đưa quý khách trở lại tàu, ăn trưa, nghỉ ngơi và trở về Hà Nội.

16h00: Tàu về bến, kết thúc hành trình, chia tay quý khách!

Điều khoản và bao gồm
- Tàu thủy tham quan sông Hồng sang trọng, an toàn

- Ăn 01 bữa trưa trên tàu theo chương trình

- 01 chai nước + khăn lạnh

- Vé tham quan thắng cảnh du lịch

- Hướng dẫn viên du lịch tiếng Việt chuyên nghiệp, phục vụ đoàn suốt hành trình

- Bảo hiểm du lịch mức bồi thường: 10.000.000 đồng/trường hợp

- Thuế VAT

Phố Gốm Bát Tràng

Bình luận của bạn

Tin khác