Phường Bách Nghệ - Nhóm những người trẻ

Thứ 2, 16/09/2024, 17:54 (GMT+7)

Chia sẻ

Tết Trung thu là dịp lễ truyền thống đậm đà bản sắc văn hóa Việt. Trung thu xưa không chỉ là mâm cỗ trông trăng, bánh nướng, bánh dẻo, mà còn là hình ảnh quen thuộc của những chiếc lồng đèn giấy, đèn ông sao, và những trò chơi dân gian. Trong khi xã hội hiện đại ngày càng bị ảnh hưởng bởi các sản phẩm công nghiệp, không ít người vẫn trân trọng và tìm về những giá trị truyền thống, mong muốn giữ gìn và trải nghiệm nét đẹp xưa cũ.


Triển lãm tại:


Nếu muốn ngắm những chiếc lồng đèn thật đẹp thì ngay Ở TT Văn hóa Phố cổ có trưng bày rất nhiều những sản phẩm đồ chơi trung thu, mình thích và ấn tượng nhất với đèn trung thu Rồng khổng lồ.

Nhưng còn một điểm mình thích hơn nữa, là Phường Bách Nghệ, ở đây là nhóm những người trẻ, họ đang giúp tôn vinh, gìn giữ những nét văn hóa cổ truyền như làm đèn ông sao từ giấy Dó, một loại giấy cổ xưa được sử dụng trước khi giấy bóng kính trở nên phổ biến trên đèn lồng. Ở đó, mình có cơ hội trải nghiệm vẽ mặt nạ giấy bồi, ngắm nhìn những mâm cỗ Trung thu truyền thống và trực tiếp xem các các bạn làm đèn trung thu. Những trải nghiệm ở đây không chỉ giúp tái hiện hình ảnh Trung thu xưa mà còn là cơ hội để yêu thêm nét đẹp văn hóa dân tộc.












Nhóm hỗ trợ STMĐT P   |  Gian hàng online, VR 360 - Virtual Tour 360 

Bình luận của bạn

Tin khác