Hà Nội cho người yêu nghệ thuật

Thứ 5, 30/05/2024, 11:29 (GMT+7)

Chia sẻ

Nghệ thuật, cuộc sống, thay đổi nhưng vẫn truyền thống, Hà Nội là một trong những thành phố có không khí trong lành nhất ở Việt Nam.

Để khám phá khung cảnh nghệ thuật của thành phố cần phải nỗ lực và một chút kiến ​​thức nội bộ, nhưng phần thưởng xứng đáng. Đây là hướng dẫn của bạn về những hành lang được chiếu sáng rực rỡ và những bí mật được giữ kín, nơi nghệ thuật phát triển mạnh ở thủ đô của Việt Nam.
 
Nghệ thuật đường phố Hà Nội
 

Đường Phùng Hưng

Những điều tốt đẹp nhất trong cuộc sống đôi khi đều miễn phí, đặc biệt là trong trường hợp nghệ thuật đường phố tuyệt vời này ở Phố Cổ Hà Nội. Những bức tranh tường lạc quan mô tả cuộc sống ở Việt Nam xếp dọc trên nền gạch cũ, khiến dường như quá khứ đang đồng hành cùng hiện tại. Con phố này không chỉ có khả năng Instagram vô tận mà bạn còn có thể tìm thấy các trò chơi và chương trình được tổ chức ở đây. 

Tranh dán tường khảm gốm sứ Hà Nội 

Bạn không thể bỏ lỡ bức tranh tường khổng lồ này khi lái xe qua Hà Nội. Được tạo ra để kỷ niệm một nghìn năm ngày thành lập Hà Nội vào năm 2010, bức tranh khảm gốm được Sách Kỷ lục Guiness tuyên bố là dài nhất thế giới. Trải dài hơn sáu km, bức tranh khảm này có sự kết hợp của nhiều chủ đề trong một tác phẩm nghệ thuật ngoài trời dài. 

Vào không khí mỏng

Vào không khí mỏng là một dự án nghệ thuật công cộng được quản lý bởi Manzi Art Space. Mười tác phẩm nghệ thuật ảo -- đường đi âm thanh, sắp đặt ảo và nghệ thuật video -- tồn tại vĩnh viễn tại 10 địa điểm công cộng quan trọng quanh Hà Nội. Bạn sẽ cần tải xuống ứng dụng và đeo tai nghe để có thể xem và tương tác với từng phần. 

MẸO: Ẩn mình khỏi những con phố sôi động của Hà Nội, Tadioto là nơi thư giãn yêu thích của những người dân địa phương và người nước ngoài nổi tiếng, do nghệ sĩ và nhà bình luận ông Đức điều hành.
 
Bảo tàng mỹ thuật
 

Bảo tàng Mỹ thuật Hà Nội

Từng là trường nội trú Công giáo dành cho nữ sinh, tòa nhà hiện là nơi lưu giữ bộ sưu tập đẹp nhất đất nướccủa những bức tranh cận hiện đại. Những tác phẩm này từ thế kỷ 19 đến nay bộc lộ những suy ngẫm hấp dẫn về các chủ đề chủ nghĩa dân tộc, sự chiếm đóng của nước ngoài, sự tử đạo, chiến tranh và thuộc địa cũng như sự xuất hiện của bản sắc nghệ thuật dân tộc. 

Bảo tàng Phụ nữ


Bảo tàng hiện đại nàytôn vinh lịch sử của phụ nữ ở Việt Nam, với các buổi trưng bày trang phục truyền thống, tác phẩm điêu khắc, tranh vẽ, tác phẩm nghệ thuật, chạm khắc gỗ và sơn mài. Ngay phía trên bảo tàng, bạn sẽ tìm thấy Bộ sưu tập nghệ thuật MAM, một địa điểm nhỏ do CUC Gallery quản lý. Viên ngọc ẩn này là địa điểm không thể bỏ qua đối với những người đam mê nghệ thuật khi đến Hà Nội.

Bảo tàng Lịch sử Quốc gia Việt Nam

Ngoài kiến ​​trúc đẹp, tòa nhà này còn tự hào có một bộ sưu tập nghệ thuật cổ tuyệt vời. Bảo tàng quốc gialà nơi giao thoa giữa nghệ thuật, nghề thủ công và lịch sử. Tản bộ trên những hành lang yên tĩnh để chiêm ngưỡng những tác phẩm chạm khắc bằng gỗ từ thế kỷ thứ 4, những bức tượng Champa, những tác phẩm chạm khắc tinh xảo từ thế kỷ 19, v.v. 

MẸO: Đừng bỏ lỡ cơ hội xem chương trình biểu diễn văn hóa của Lune Bamboo Circus, được dàn dựng tại Nhà hát Lớn Hà Nội. 
 
Không gian và phòng trưng bày nghệ thuật đương đại
 

Không gian nghệ thuật Manzi 

Phòng trưng bày này tọa lạc ấm cúng bên trong một Biệt thự kiểu Pháp rực rỡ. Cửa sổ cao và trần nhà cao tạo nên nội thất sáng sủa và tươi mới, hoàn hảo để chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật đương đại tinh tế của Việt Nam được trưng bày hoặc đơn giản là thư giãn với cà phê và một cuốn sách. Mãn Tửthường xuyên tổ chức workshop và triển lãm với các nghệ sĩ hàng đầu Việt Nam. 

Sáu không gian

Muốn thưởng thức mọi tác phẩm nghệ thuật hiện đại ở Hà Nội, hãy đến Six Spacetrên đường Trần Hưng Đạo. Được điều hành bởi một nhóm nghệ sĩ trẻ thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau từ hội họa đến làm phim, năng lượng trẻ trung, tham vọng và sự linh hoạt của Six Space sẽ truyền cảm hứng cho bạn. Ở đây luôn có sự trao đổi ý tưởng thú vị cũng như nghệ thuật tuyệt đẹp. 

Á Space 

Nếu bạn quan tâm đến nghệ thuật thực nghiệm, Á Spacechuyên trưng bày các tác phẩm độc đáo, hiện đại. Là nơi tôn nghiêm dành cho các nghệ sĩ trẻ mới nổi, phòng trưng bày này thích vượt qua giới hạn. Có một chút gì đó dành cho tất cả những người đam mê nghệ thuật ở đây, bao gồm phim, tranh, âm nhạc, sắp đặt và hơn thế nữa. 

MẸO: Phòng trưng bày và Nhà trên cây Đào Khánh là một nơi lưu trú kỳ lạ, nằm ở ngoại ô Hà Nội và được điều hành bởi nghệ sĩ nổi tiếng Đào Khánh trở thành giám sát. 
 
Quà lưu niệm và vật lưu niệm mang tính nghệ thuật
 

Ký ức tập thể

Chỉ cách Nhà thờ St Joseph một đoạn ngắn, Ký ức tập thể là viên ngọc quý của một cửa hàng nằm trên đường Nhà Chung. Trên kệ, bạn sẽ tìm thấy đủ loại đồ dùng sang trọng, đồ gốm đẹp, tranh in nghệ thuật phiên bản giới hạn của các nghệ sĩ đã thành danh và mới nổi, đồ ăn được và đồ sưu tầm thú vị. Hãy dừng lại để tìm bản in hoặc tác phẩm đặc biệt để mang về nhà sau chuyến đi Hà Nội.

Giấy Zó

Dự án Zó có cửa hàng ngay rìa đường ray trên con đường xe lửa quyến rũ của Hà Nội. Đăng ký tham gia một trong những buổi hội thảo nghệ thuật của họ hoặc chỉ cần duyệt qua các kệ để tìm văn phòng phẩm độc đáo được tạo ra bằng kỹ thuật làm giấy cổ xưa. Zó làm việc với các nghệ nhân từ các làng giấy gần Hà Nội để tạo ra những tấm áp phích, lịch và sổ tay tuyệt đẹp.

 
Muốn có thêm ý tưởng du lịch Việt Nam?  Đăng ký nhận bản tin của chúng tôi để nhận những câu chuyện hay nhất của chúng tôi trong hộp thư đến của bạn.

Nguồn 

Bình luận của bạn

Tin khác