Giá vé vào làng gốm Bát tràng

Thứ 6, 08/03/2024, 00:17 (GMT+7)

Chia sẻ

Hà Nội – thủ đô ngàn năm văn hiến của Việt Nam nơi còn lưu dấu nhiều di tích như Hồ Gươm, cầu Thê Húc, chùa Trấn Quốc, Hồ Tây hay 36 phố phường. Với bốn mùa rõ rệt, bạn sẽ cảm nhận được một Hà Nội qua góc nhìn và những dấu ấn riêng. Tham quan Hà Nội, bạn sẽ được đến viếng thăm lăng Bác và khu di tích Hồ Chí Minh, tham quan ngôi chùa cổ Trấn Quốc, trường Đại học đầu tiên của Việt Nam và trải nghiệm làm gốm tại làng nghề Bát Tràng. 

Hiện nay, làng gốm Bát Tràng không thu phí vé tham quan. Du khách chỉ chi trả cho các hoạt động vui chơi, ăn uống, mua sắm hoặc tham gia các hoạt động trong xưởng. Tuy nhiên chi phí vô cùng rẻ chỉ khoảng 10.000 VNĐ/ người và 5.000 – 20.000 VNĐ/sản phẩm, nếu muốn mua thêm tượng để tô vẽ.

Vé Tham quan Bát Tràng khi bạn trải nghiêm  hoặc mua bán một số nơi;

Hướng dẫn cách di chuyển đến làng gốm sứ Bát Tràng

Làng gốm sứ Bát Tràng nằm cách trung tâm Hà Nội không xa. Do đó, du khách có nhiều sự lựa chọn về phương tiện để đến Hà Nội, sau đó di chuyển đến địa điểm tham quan này.

1 Cách di chuyển đến Hà Nội

Du khách có thể lựa chọn xe khách, tàu hỏa hoặc xe máy, ô tô nếu ở các khu vực lân cận Hà Nội. Nếu ở xa, để di chuyển nhanh nhất đến Hà Nội, bạn nên chọn di chuyển bằng máy bay đến sân bay Nội Bài. Để chuyến đi khám phá làng gốm Bát Tràng của du khách vừa vui vừa tiết kiệm, Vietjet không ngừng khai thác các chặng bay đi Hà Nội với mức giá siêu ưu đãi. Nhanh tay đặt vé máy bay đi Hà Nội từ Vietjet để chuẩn bị cho hành trình tham quan làng gốm Bát Tràng sắp tới nào.

2 Cách di chuyển đến làng gốm sứ Bát Tràng

Từ nội thành Hà Nội có rất nhiều phương tiện để bạn lựa chọn đến làng gốm, phổ biến như:

- Xe buýt: Từ nội thành, bạn sẽ chọn các tuyến xe bus đến bến trung chuyển Long Biên, sau đó bắt tuyến xe 47 để đi thẳng đến Bát Tràng với thời gian khoảng gần 30 phút.

- Ô tô hoặc xe máy: Nếu lựa chọn các phương tiện này, bạn sẽ di chuyển với lộ trình đường đi rất đơn giản, từ cầu Vĩnh Tuy hoặc Chương Dương, men theo đường sông Hồng sẽ đến được làng gốm.

- Đường sông: Đây là một lựa chọn thú vị cho những người muốn khám phá nét độc đáo của sông Hồng cũng như hình thức du lịch đường sông. Tuy nhiên, du khách chỉ có thể đi đường sông vào cuối tuần với giá vé tour tầm 300.000 - 400.000 VNĐ/khách.

Tham quan làng gốm Bát Tràng có gì đặc sắc?

Tham quan làng gốm Bát Tràng hứa hẹn sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ, bởi nơi đây có rất nhiều điều để bạn trải nghiệm khám phá như:

1 Làng cổ Bát Tràng

Làng cổ Bát Tràng có tuổi đời hơn 700 năm, tọa lạc bên tả ngạn sông Hồng. Đến đây, du khách sẽ có dịp trải nghiệm đường làng nhỏ xinh chỉ vừa 1-2 người đi, những ngôi nhà cổ kính rêu phong, giàn phơi gốm dọc đường làng, đặc biệt là nhà cổ Vạn Vân - nơi hội tụ những hiện vật thể hiện tinh hoa của nghề gốm Bát Tràng trong suốt chiều dài lịch sử.

2 Chợ gốm sứ Bát Tràng

Chợ gốm sứ Bát Tràng rộng khoảng 6.000m, với hơn 100 gian hàng bày bán đủ loại đồ gia dụng, đồ thờ và đồ trang trí… làm bằng chất liệu gốm sứ. Đến đây, ngoài việc sưu tầm hay tự tay lựa những món đồ gốm được làm từ các nghệ nhân nổi tiếng về làm quà lưu niệm, bạn còn có thể tìm hiểu thêm về lịch sử và quá trình sản xuất gốm sứ tại các cửa hàng trưng bày.

Tại chợ gốm Bát Tràng, bạn có thể tham quan và mua sắm được rất nhiều món đồ gốm tinh xảo để làm quà lưu niệm hay biếu tặng.

3 Trải nghiệm làm gốm thú vị

Đến tham quan làng gốm Bát Tràng, chắc chắn tất cả các du khách đều rất muốn trải nghiệm quá trình làm nên một tác phẩm gốm do chính tay mình thực hiện. Bạn sẽ nhận được chỉ dẫn tận tình từ người thợ hoặc nghệ nhân gốm tại đây. Tác phẩm của bạn cũng sẽ được nung đốt sau khi hoàn thành và có thể mang về nhà.

4 Bảo tàng gốm sứ Bát Tràng

Bảo tàng gốm sứ Bát Tràng hay còn được gọi là Trung tâm tinh hoa làng nghề Việt tọa lạc ở thôn 5, xã Bát Tràng, được khai thác vào mục đích du lịch từ năm 2021. Nơi đây thu hút khách du lịch tham quan vì xây dựng với lối kiến trúc mô phỏng hình dáng đất nặn trên bàn xoay vô cùng độc đáo.

5 Nhà cổ Vạn Vân

Nhà cổ Vạn Vân nằm bên cạnh chợ gốm Bát Tràng trong một ngõ nhỏ. Nơi đây còn lưu giữ và trưng bày hơn 300 hiện vật gốm Bát Tràng có niên đại từ thế kỷ XV - XIX, do chủ nhà Trần Ngọc Lâm sưu tập, được xem như bảo tàng tư nhân đầu tiên ở Hà Nội.

Khám phá ẩm thực khi ghé thăm làng gốm Bát Tràng

Sau khi dạo một vòng tham quan và sống ảo, đã đến lúc du khách phải lấp đầy “chiếc bụng đói” của mình. Theo đó, làng gốm Bát Tràng nổi tiếng với đa dạng món ăn như bánh tẻ, ngô khoai luộc, chè, nước mía, miến, phở… có mức giá vô cùng bình dân. Ngoài ra, nếu đi cùng bạn bè hoặc người thân, bạn cũng đừng quên gọi mâm cỗ Bát Tràng tròn vị để nếm thử nhé!

6. Lưu ý gì khi tham quan làng sứ Bát Tràng?

Hãy bỏ túi thêm một vài lưu ý hữu ích này khi đến tham quan làng sứ Bát Tràng, để có chuyến du lịch thuận lợi và vui vẻ nhất:

Du khách nên đặt vé trước 1 - 2 tuần, nếu muốn đi từ Hà Nội đến làng gốm sứ Bát Tràng bằng du thuyền.

Nếu đi xe máy, bạn hãy chuẩn bị thêm kem chống nắng, trang phục che chắn vì đường đi khá bụi.
Bạn nên ăn mặc kín đáo lịch sự và không gây tiếng ồn lớn khi đến tham quan tại các địa điểm trong làng gốm Bát Tràng.

Trong quá trình tham quan mua sắm tại chợ gốm Bát Tràng, bạn nên di chuyển và lựa chọn sản phẩm cẩn thận để tránh làm đổ vỡ.

36phophuong.vn

Bình luận của bạn

Tin khác