Đầm maxi là gì? Những kiến thức cần biết

Thứ 6, 05/04/2024, 13:55 (GMT+7)

Chia sẻ

Đầm maxi luôn đem đến cho người mặc cảm giác thoải mái và dịu dàng, thích hợp trong các chuyến đi chơi hay đi làm. Hãy cùng Paradox tìm hiểu và trải nghiệm sự tuyệt vời của mẫu đầm đình đám này nhé. Đầm maxi là gì và lý do gì khiến bao nhiêu tín đồ thời trang phải đổ gục, dù là những idol nổi tiếng đình đám hay những mẹ bỉm sữa đơn thuần đều cảm nhận được sự dễ chịu và sức hút và một chiếc đầm maxi có thể mang lại. 

Đầm maxi là gì?

Được biết Maxi xuất phát từ cụm từ minimum và maximum trong tiếng Anh, maxi là viết tắt của maximum, nó thể hiện sự rộng rãi thoải mái phần thân trên của bộ trang phục. Đó cũng là nguồn gốc xuất phát của trang phục tuyệt vời này.

Đầm maxi là một loại đầm dài phủ đến mắt cá chân, thường sử dụng chất liệu mềm mại, mang lại cho người mặc cảm giác thoải mái nhất so với các loại đầm. Đa dạng kiểu dáng khác nhau, nên đầm maxi được mặc cho nhiều dịp như đi biển, dự tiệc sang trọng hay đến công sở hằng ngày.

Kiểu đầm maxi được không chỉ giới nghệ sĩ ưa chuộng do độ bắt ảnh cực tốt, các mẹ bầu khi diện cũng cảm thấy dễ chịu hơn, nàng mặc hằng ngày đến công sở đều cảm thấy thoải mái nhất.

Đầm maxi được sử dụng đa dạng chất liệu, từ mềm mỏng cực độ với voan, hay thoáng mát quyến rũ với chất cotton quen thuộc hoặc đôi khi lại thử sức với chất denim mới mẻ.

Lịch sử của đầm maxi

Ở trang phục thì có nghĩa là rộng rãi, thoải mái. Ở những năm 1940, những ngôi sao Hollywood, những người sành điệu diện những chiếc đầm cuốn hút, dài tới mắt cá chân.

Nên từ đó, các nhà thiết kế đã lấy cảm hứng để thiết kế ra những chiếc hiên hay chân váy. Năm 1960, những người phụ nữ thời ấy hay diện những mẫu đầm maxi màu mè, xòe, dài tới mắt cá chân.

Đến thế kỉ 21, thì những người phụ nữ muốn tìm kiếm mẫu váy mới thay cho váy ngắn và quần short thì mẫu đầm maxi là sự lựa chọn hoàn hảo cho công cuộc tìm kiếm này. Hiện nay, thì mẫu đầm maxi rất phổ biến trên thị trường được thiết kế với nhiều kiểu dáng khác nhau để phù hợp với từng dáng người.

Váy maxi xẻ tà

Những nàng yêu thích phong cách sexy hoặc những nàng muốn khoe đôi chân vàng thon thả thì kiểu đầm maxi này sẽ lựa chọn tuyệt vời nhất.

Xẻ tà là kiểu dáng được cực nhiều bạn nữ phong cách sexy ưa chuộng. Để diện kiểu xẻ tà maxi đẹp nhất, phù hợp nhất, nàng thường diện cho không gian tiệc tùng ngoài trời, hoặc những chuyến đi biển du lịch dã ngoại.

Phụ kiện đi kèm dễ phối nhất có lẽ là đôi giày cao gót huyền thoại của mọi set đồ, nhưng với sự mềm mại của một chiếc đầm maxi và đường xẻ tà “gay cấn”, nàng có thể thử sức mình với kiểu boot vải cao quá gối xem có phù hợp với dáng mình không nhé.

Đầm maxi cúp ngực

Đầm cúp ngực thì khỏi phải bàn về độ sexy, kiểu đầm này xinh nhất là mặc dạo phố biển với chiếc mũ cói và một đôi bông tai to bản, chất liệu bay bổng như lông vũ. Đảm bảo nàng cứ đi biển là sẽ lôi set này ra vì nó quá hút mắt quá ấn tượng đó.

Đầm maxi suông

Thiết kế đầm suông có ưu thế lớn nhất chính là khả năng che khuyết điểm lớn nhất, đáng ghét nhất của người phụ nữ - bụng ngấn mỡ thừa. Do ngồi làm việc liên tục không hoạt động nhiều, cũng có thể do sau sinh chưa kịp lấy lại vóc dáng, cũng có thể do “trời sinh nó đã vậy”, thì chiếc đầm maxi được thiết kế ra là vị cứu tinh cho các nàng đáng yêu ấy.

Thiết kế maxi lại có độ mềm mại, nàng mặc đi đâu cũng thoải mái dễ chịu. Kiểu đàm này thì nên tinh gọn phụ kiện, phối với giày sandal đế mỏng, quai mỏng để trông set váy áo không quá cồng kềnh nhé. Tuy nhiên, nó lại là thiết kế được chị em ưu ái nhất vì nó hợp với mọi dáng người, còn giúp chị em có thể che đi những khuyết điểm như đùi và bắp chân to.

Đầm maxi cổ chữ V

Kiểu đầm này còn gọi là kiểu đầm sơ mi. Mặc dù là đầm sơ mi nhưng thiết kế của nó không có cổ, không hề tạo cảm giác quá kín đáo. Được thiết kế cách điệu các nút khuy để tạo điểm nhấn cho bộ đầm.

Những mẫu đầm maxi cổ V thích hợp cho mọi dáng người, những cô nàng “mũm mĩm” hay nàng có chiều cao “khiêm tốn,” khi diện cũng sẽ góp phần che đi được khuyết điểm trên cơ thể.
Phần thiết kế cổ V sẽ không quá hở nên rất thích hợp đi dự tiệc hoặc có thể dùng để đi chơi. Các nàng nên phối thêm chiếc vòng cổ để tạo điểm nhấn nhé.

Đầm maxi dáng yếm

Chiếc đầm maxi cổ yếm làm các chị em điên đảo trong mùa hè sắp tới này. Chiếc đầm này các nàng diện đi dạo phố, đi chơi biển cũng rất tuyệt vời, kiểu đầm này giúp các nàng trở nên thanh mảnh hơn, khoe trọn bờ vai mảnh khảnh nữ tính của mình. Phối cùng túi xách và đôi cao để trông sành điệu hơn nhé.

Đầm maxi trễ vai

Nàng có thể thử chiếc đầm maxi trễ vai, kiểu dáng này sẽ khoe đôi vai trần tinh tế, giúp nàng trở nên mảnh mai và quyến rũ hơn. Những chiếc đầm trễ vai này rất phù hợp để các nàng đi biển hoặc đi dự tiệc phối với một chiếc vòng cổ hay bông tai để tạo điểm nhấn nhé.

Đầm maxi dáng bút chì

Đầm maxi dáng bút chì là thiết kế đầm ôm sát từ vai đến chân váy, để dễ dàng di chuyển thì mẫu váy này được thiết xẻ tả hai bên hoặc phía sau. Nó có đặc tính ôm sát nên không được lòng nhiều chị em, vì sẽ lộ các khuyết điểm trên cơ thể.

GOLD BANANA FASHION LIMITED COMPANY       +84 90 343 40 33

VTC2.vn 

Bình luận của bạn

Tin khác