QUAN HỆ VỚI LAKE Mục đích của dự án là để hàn gắn các mối quan hệ của trung tâm lịch sử , đặc biệt , mà giữa Han Đào và Hồ Hoàn Kiếm Lake. Các pedestrianization phần và các nhà thiết kế lại của Đông Kinh Nghĩa Thục Quảng trường là nhằm mục đích khôi phục nhìn về phía hồ. Quảng trường trở thành một trong những hình vuông lề như Ý Piazza San Marco ở Venice , Piazza UNITA d’Italia trong Trieste và Praça Bồ Đào Nha làm Comercio ở Lisbon, nơi một bên mở ra khả năng đột biến của môi trường tự nhiên : cạnh yếu cho phép cuộc đối thoại giữa các không thể lay động của thảm đá của hình vuông và việc chuyển đổi đang diễn ra trong hồ. Một số bước decends xuống hồ : trong ngày, họ sẽ được đôi khi ngập như trong quảng trường Venetian , và đôi khi họ sẽ cung cấp một chỗ ngồi nhìn toàn cảnh cho cư dân và khách du lịch. Kiến trúc như là một biện pháp của dòng chảy của thiên nhiên. Như Đạo giáo nói có với những gì là quá nhiều và cho những gì là không đủ. Một hàng cây mới ( Hopea odorata ) , sắp xếp song song với hướng của đường phố Hàn Dao và vuông góc với cạnh của Đông Kinh Nghĩa Thục Quảng trường , xác định các rìa phía tây và về mặt nhận thức tăng cường kết nối giữa đường bộ và hồ. Kè chạy dọc theo đường Đinh Tiên Hoàng sẽ được nhập quốc tịch với các nhà máy thủy sản , thân thảo và cây bụi . Phân tích lưu lượng đã chỉ ra rằng nó có thể pedestrianize một phần của khu vực và hạn chế sử dụng xe ô tô để cải thiện chất lượng môi trường . Đinh Tiên Hoàng và đường phố Hàng Đào sẽ chỉ trở thành phố đi bộ vào buổi tối và trong các ngày cuối tuần hoặc kỳ nghỉ. Tuy nhiên , bề mặt đường phố và cảnh quan sẽ được thiết kế cho người đi bộ thân thiện và tốc độ động cơ sẽ là dưới 20 km / h.
TIÊU CHUẨN CẢI TẠO Về việc thu hồi các mặt trận đường phố đô thị ở trung tâm lịch sử của Hà Nội, nó rất hữu ích để hiểu được cơ chế hình thành các rối loạn như tranh hiện tại và do đó nhận ra sự tồn tại của một locus thiên tài mà hình thành phố như nó xuất hiện ngày hôm nay. Chúng tôi bắt đầu nhận ra một loại cơ bản : một yếu tố đơn bào trong một hoặc hai tầng hình thành bởi hai bức tường vuông góc với đường , trong đó chỉ có một mở lớn ở tầng trệt và một ban công trên tầng đầu tiên . Tầng trệt được chiếm bởi một không gian thương mại , trong đó nằm đoạn đến khu vực phía sau. Nó gần như không bao giờ được đưa ra để phân biệt những gì chúng ta gọi là ” giới thiệu ” hoặc ” cửa hàng ” từ các ngôi nhà trên hoặc phía sau. Nhà ống dài đôi khi đã được quy cho loại này, tuy nhiên, nó là một lợi thế , nhà hàng định nghĩa, trong đó nhấn mạnh nó thuộc về một thể loại nổi tiếng , có thể phát triển ở Việt Nam trong thời kỳ thực dân Pháp tại Đông Dương.
Từ một kế hoạch ° thế kỷ XIX của thành phố nó xuất hiện rõ ràng rằng nội thất của các khối là một khu vực đầm lầy , tại thời điểm đó , chủ yếu là chiếm đóng nước . Nước như khô trong quá trình thế kỷ này và , vào đầu thế kỷ XX, các bộ phận bên trong của các khối đã khô hoàn toàn để xây dựng tắc nghẽn bắt đầu ở mặt sau của đường phố với việc xây dựng các tòa nhà mới trả cần thiết để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về nhà ở.
Không có các tòa nhà trong khu vực đã giữ lại những đặc điểm kiến trúc ban đầu của các loại cơ bản đầy đủ , nhưng một số trong số họ vẫn còn nhận biết rộng rãi . Sự phát triển của loại hình cơ bản này được phát triển theo hai hiện tượng : đóng cửa của lôgia và nâng cao của các tòa nhà với sàn nhiều hơn . Trong trường hợp đầu tiên , đóng cửa của lôgia thể hiện bản thân trong hình dạng khác nhau : trường hợp đơn giản nhưng không thường xuyên là nơi mà các lôgia được chuyển thành một cửa sổ hoặc một cặp cửa sổ, tùy thuộc vào chiều rộng của mặt trước . Các lôgia là một yếu tố của ngôi nhà mà mọi người không muốn từ bỏ : đóng cửa của lôgia thường đi với việc xây dựng một ban công che chở bởi một tán rằng đề xuất không gian một lần nữa ” mở phủ ” trên tầng đầu tiên . Loại khác có chung một mức độ chính xác và phong phú trang trí : đây đại diện cho bước thứ ba của sự tiến hóa trong các loại hình cơ bản . Quá trình hình loại học thứ hai của quá trình tiến hóa liên quan đến nâng cao của các tòa nhà với sàn nhiều hơn . Độ cao tiến bộ của tòa nhà để làm cho ngôi nhà mới có sẵn , diễn ra trong thế kỷ XX , mang lại chiều cao trung bình hiện tại của những ngôi nhà 3-4 tầng và nhiều hơn nữa . Các tòa nhà đã trở thành tòa nhà hỗn hợp , sự xuất hiện của nó là xa khía cạnh ban đầu của nó , và các kiến trúc phức tạp và đầy màu sắc , mà ngày nay tạo nên tính năng nổi bật của nó , được sắp xếp lại và đảm bảo an toàn đồng thời : tất cả các không gian có sẵn là được khai thác. Những động lực phổ biến là vấn đề chính của việc khôi phục đường phố Hàng Đào . Vì nó rõ ràng là không hợp lý để loại bỏ tất cả các tầng khác phía trên nhà ban đầu , chúng tôi đề xuất một phương pháp để nâng cao chất lượng kiến trúc, từ đó chúng ta ngoại suy các tiêu chí để hướng dẫn sự phục hồi của mặt tiền . Chỉ đơn giản bằng cách đưa ra một danh sách các vật liệu ( tre hoặc lều ) và có thể kết hợp giữa các yếu tố trên mặt tiền chúng tôi cố gắng để có được một sử dụng thường xuyên hơn trong thời hạn hiên bổ sung, cửa sổ mới , vv. Chúng tôi sử dụng tiêu chí này cũng để ẩn các yếu tố phi lý về kiến trúc, mà không đòi hỏi các chủ sở hữu từ bỏ không gian của họ.
KIẾN TRÚC VÀ VÒM LỀU : ĐỐI truyền thống trought ĐỔI MỚI Giá trị hiển nhiên hầu hết các đường phố của khu phố cổ Hà Nội là sức sống của họ đa dạng và đẹp như tranh vẽ , một cảnh quan đô thị đặc trưng bởi sự đa dạng và tương phản của nhận thức. Vào đầu thế kỷ 15, Hàng Đào là vị trí của guild lụa nhuộm từ tỉnh Hải Hưng , chuyên một loại thuốc nhuộm màu hồng sâu . Đào, tên của đường phố , đề cập đến màu hồng của hoa mai , đó là biểu tượng của người Việt Nam Tết Nguyên đán. Dự án sẽ thay thế các lều của các cửa hàng duy nhất với một hệ thống lều công trong một số trường hợp thường xuyên và trong di động khác.
Trong ý định của chúng tôi, lều công cộng đóng vai trò recomposing rối loạn thực tế , bảo quản cùng một lúc , sự đa dạng và đa dạng. Để tương phản sự đa dạng của kiến trúc của các tầng trên, chúng tôi phản đối một cách bố trí theo chiều ngang, cho phép thống nhất và xuất sắc cho đường phố. Màn cửa , kéo dài giữa cọc tre , được làm bằng polyester có độ bền cao bện sợi xe và lưới màu hồng sâu sắc của vải nhớ lại những ý nghĩa lịch sử của huyện này . Ham tòa nhà được xây dựng vào năm 1996 bằng cách sử dụng một ngôn ngữ kiến trúc hiện đại , trong đó bao gồm với các đường ngang hơn là những người thẳng đứng. Chúng tôi giữ tất cả các yếu tố cấu trúc ban đầu và đề xuất thay đổi tường rèm thủy tinh , mở tầng trệt phía đường phố và sử dụng một yếu tố xanh dọc để nâng cao giá trị kiến trúc của nó .
translate.google.com.vn
Bình luận của bạn