Big Cities

Thứ 2, 03/06/2024, 23:48 (GMT+7)

Chia sẻ

Chương trình “ Thành phố lớn, đến ngắm thành phố” là phim tài liệu được sản xuất trong chương trình giao lưu với Hiệp hội các nhà sản xuất châu Á Thái Bình Dương hay ABU mà đài truyền hình VTV đồng sản xuất.

Những Thành Phố Lớn, Dạo Phố, Tập 10. Thủ đô mà chúng ta sẽ dừng chân hôm nay là “Hà Nội”, Việt Nam.

trong kỳ nghỉ dài Du khách sẽ lên kế hoạch đi thăm những địa điểm đẹp. Một trong những điểm đến được du khách trên thế giới quan tâm. Và gần gũi với Thái Lan đó chính là “Hà Nội” vì có phố cổ Hà Nội. Nó có kiến ​​trúc cổ nổi bật. Nhưng ngày nay mọi chuyện Những điều này đang xấu đi từng ngày.

Do đó, một nhóm người đã hợp tác với chính quyền thành phố Hà Nội. Quy hoạch cải tạo khu vực thành phố cổ thành điểm du lịch phù hợp với thời đại. Đồng thời, nếp sống truyền thống của người dân nơi đây cũng được quan tâm để không bị ảnh hưởng bởi những sửa đổi.

Một đô thị khác mà chúng ta sẽ đến nằm ở một lục địa khác, đó là "LA" hoặc "Los Angeles", Hoa Kỳ.

Los Angeles được coi là thành phố đặc biệt gần gũi với người dân Thái Lan. Bởi vì đây là một trong những thành phố có nhiều người Thái sinh sống nhất ở Mỹ. Và LA vẫn được coi là thành phố có người dân thuộc nhiều quốc tịch khác nhau sinh sống.

Một khu phố trong thành phố, Boyle Heights, có người gốc Mexico sinh sống. Khu vực này từng là nơi mục nát. Nhưng có những nghệ sĩ từ nhóm phát triển cộng đồng này. để trở thành một nguồn nghệ thuật vô cùng đẹp đẽ

Nguồn 


Bản gốc tiếng Việt


Xem tất cả các tập

Luân Đôn: Thành phố CCTV

Các thành phố lớn, chuyến tham quan các thành phố sẽ đưa bạn tìm hiểu về các đô thị trên khắp thế giới. Tập đầu tiên bắt đầu ở Bangkok, thành phố được mệnh danh là "thành phố Bangkok". Một trong những đô thị sầm uất nhất thế giới. và đi xa tới Quần đảo Anh Tại thành phố London với câu chuyện hơn một triệu camera quan sát. Nhưng phải trả giá là đánh mất quyền riêng tư của người dân Anh.

Ngày 4 tháng 11 năm 2017

Stockholm: Thành phố mang lại cuộc sống mới cho người vô gia cư

Big Cities phần 2 sẽ đưa bạn đến Stockholm, thủ đô của Thụy Điển. Đây là “Thành phố Cơ hội” cho nhiều người nhưng cũng có một số người không có được cơ hội. Trở thành người vô gia cư Tiếp theo, chúng tôi đến "Cusco", một thành phố nhỏ ở Peru, nơi có những người xây cầu bằng vật liệu tự nhiên bắt nguồn từ trí tuệ địa phương.

Ngày 11 tháng 11 năm 2017

 

Rundrink: một cộng đồng thay thế ở Berlin

Big Cities, đến với thành phố, tập 3 sẽ đưa bạn đến Berlin để tìm hiểu về việc thành lập một ngôi làng thay thế mang tên "Roondrink". Trở lại Châu Á tại Hàn Quốc, nơi có "Hangkoje" mang ý nghĩa. Ngôi nhà lan tỏa hạnh phúc với ý tưởng “cùng nhau mua nhà cho một nhóm người không phải họ hàng”

Ngày 18 tháng 11 năm 2017

 Rio de Janeiro: Ngừng lãng phí thực phẩm, giảm hiện tượng nóng lên toàn cầu

Các thành phố lớn: Đi về phía Thành phố, Phần 4 Hôm nay chúng ta sẽ đến thủ đô Rio de Janeiro, Brazil, để tìm hiểu cách vận động để người dân trong cộng đồng biết giá trị của thực phẩm. Và đừng vứt bỏ thức ăn như một sự lãng phí. Và hãy tiếp tục ở Berlin. nước Đức với doanh nghiệp khởi nghiệp Trồng rau và nuôi cá không sử dụng hóa chất để mọi người có thể ăn uống an toàn.

25 tháng 11 năm 2017

Madrid: Thành phố sắc màu

Big Cities, Đến với thành phố tập 5 sẽ đưa các bạn làm quen với một nhóm người cùng nhau sáng tạo nghệ thuật theo phong cách “graffiti”, vẽ hoa văn tạo màu sắc trên đường phố. và những ngôi nhà ở khu vực mục nát trở thành tác phẩm nghệ thuật Từ đó đến Toronto. Các thành phố mở cửa cho người nhập cư Nhưng có khá nhiều người đã gặp phải những hành vi tuyển dụng không công bằng. Vì vậy, có một nhóm người đang cố gắng thúc đẩy người nhập cư nhận được quyền làm việc công bằng. Để giảm bớt khoảng cách về sự khác biệt chủng tộc

Ngày 2 tháng 12 năm 2017

Hồng Kông: Thung lũng lịch sử

Big Cities: Tập 6 sẽ đưa bạn đến với “Đảo Hồng Kông” nơi có nỗ lực của một nhóm người muốn bảo vệ các di tích lịch sử và bảo tồn thiên nhiên. nằm ở trung tâm thành phố Sau đó chuyển đến thành phố "San Jose", Costa Rica. Có một bảo tàng nơi các nhạc cụ cổ xưa được tạo ra bởi các nhạc sĩ hiện đại.

Ngày 9 tháng 12 năm 2017

Thâm Quyến: Chất thơ của những tòa nhà cao tầng

Các thành phố lớn, Tập 7 sẽ đưa bạn khám phá "Thâm Quyến", Trung Quốc, một thành phố đang mở rộng nhanh chóng. Có những công nhân từ nông thôn đi bán sức lao động ở các thành phố lớn. Nhưng vâng, người dân ở đây rất hạnh phúc. và chuyển sang địa điểm tiếp theo. "Naples", Ý, thành phố của những thung lũng nguy hiểm Bởi vì núi Vesuvius có cơ hội phun trào. Nhưng đối với những người sinh ra, lớn lên và sống ở đây Họ không bao giờ sợ hãi Thêm vào đó tôi đã yêu ngọn núi Vesuvius này.

Ngày 16 tháng 12 năm 2017

Hamburg: Sự đổi mới có thể tự tạo ra.

Big Cities Tập 8 sẽ đưa bạn khám phá thành phố Hamburg, Đức. Đây là nơi Fab Lab ra đời, nơi mang đến cho người dân Hamburg cơ hội tạo ra những đổi mới trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Sử dụng máy móc và công nghệ cấp nhà máy.. Sau đó tiếp tục đi bộ đến "Amman", Jordan. ở địa hình của thành phố Điều này gây ra sự khác biệt về tư tưởng và văn hóa. Một nhóm kịch Vì vậy hy vọng có thể sử dụng sân khấu kịch để kết nối mọi người từ cả hai miền.

Ngày 23 tháng 12 năm 2017

Tehran: Câu chuyện về chiếc taxi sô cô la

Big Cities Tập 9 sẽ đưa bạn đến Tehran, Iran, nơi có một chiếc “taxi” tốt bụng phát kẹo và sôcôla cho hành khách. Vào một số ngày còn có dịch vụ hẹn hò đặc biệt dành cho những người độc thân. Sau đó chúng ta hãy tiếp tục đi bộ. "Bogota", Côlômbia Một nhóm người đã thiết kế một chiếc ô tô điện thông minh có tên “Seven” để thuê cho những chuyến đi ngắn ngày. Người ta hy vọng rằng chiếc xe này sẽ giải quyết được vấn đề giao thông và thay đổi hành vi của người dân thành phố.

Ngày 30 tháng 12 năm 2017

Hà Nội: Thành phố di sản thế giới

Big Cities: Dậm Chân Thành Phố Tập 10 sẽ đưa bạn dạo một vòng “Hà Nội” Việt Nam. có kiến ​​trúc cũ nhưng đang xuống cấp Do đó, một nhóm người đã hợp tác với chính quyền thành phố Hà Nội. Quy hoạch cải tạo khu vực thành phố cổ thành điểm du lịch phù hợp với thời đại. Một thành phố khác sẽ bị dẫm đạp tiếp theo là "Los Angeles." Một khu phố trong thành phố có tên Boyle Heights được coi là nơi mục nát. Nhưng có những nghệ sĩ từ nhóm phát triển cộng đồng này. để trở thành một nguồn nghệ thuật vô cùng đẹp đẽ

Ngày 6 tháng 1 năm 2018

Tokyo: Ngôi nhà hy vọng

Big Cities Tập 11 sẽ đưa bạn đến thủ đô "Tokyo", Nhật Bản, nơi có một "y tá" chuyên giúp đỡ người già, tin rằng họ nên sống theo cách họ muốn và có giá trị với xã hội. Sau đó chúng tôi tiếp tục đến thành phố “George Town”, bang Penang, Malaysia. Có một nhóm tình nguyện viên giúp đỡ người vô gia cư. Bằng cách phân phối thực phẩm và chăm sóc sức khỏe của họ Để mang lại cho họ chất lượng cuộc sống tốt hơn

Ngày 13 tháng 1 năm 2018

 Paris: vườn rau giữa lòng thành phố

Big Cities: Dậm chân vào thành phố Tập 12 sẽ đưa bạn dậm chân tại đô thị “Paris” mà không ai có thể tin được. rằng ở Paris người dân có thể tự trồng rau và nuôi ong để tự tiêu thụ Nhưng điều này đã xảy ra với “vườn rau giữa lòng thành phố”. Vậy họ làm như thế nào? Giống như ở thành phố Medellin của Colombia, một nhóm người tụ tập để trồng rau trong một khu vườn ở giữa thành phố. cùng với việc phát triển các khu vực công cộng

Ngày 20 tháng 1 năm 2018

Thành phố Mexico: trữ nước tự nhiên

Big Cities: Dậm chân vào thành phố Tập 12 sẽ đưa bạn đến với đô thị. "Thành phố Mexico, Mexico Đang thiếu nước trầm trọng. Vì vậy một nhóm người đã dạy họ cách trữ nước một cách tự nhiên. Để nhà nào cũng có nước sử dụng.. Sau đó chúng ta hãy tiếp tục đi bộ. “Buenos Aires”, Argentina Họ đã phải đối mặt với vấn đề lũ lụt nghiêm trọng. Một phần là do thiên nhiên gây ra. Nhưng có nhiều lĩnh vực mà Vấn đề phát sinh từ hành động của con người.

Ngày 27 tháng 1 năm 2018

36phophuong.vn

Bình luận của bạn

Tin khác